Thị trường đồ trang trí Halloween: Càng kinh dị càng hút khách

Sắp đến lễ hội hóa trang Halloween 31/10, tuy không phải là ngày hội truyền thống nhưng thị trường đồ trang trí cho ngày này ở Hà Nội vẫn đang rất náo nhiệt.

Phố cổ Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) thời điểm này đang rất náo nhiệt và nhiều màu sắc bởi loạt đồ chơi kinh dị dành riêng cho lễ hội hóa trang Halloween được bày bán tràn ngập. Ngày hội này được khá nhiều bạn trẻ ưa thích, kéo nhau đi sắm những món đồ thích hợp, tạo nên không khí nhộn nhịp, trẻ trung.
Ngay từ đầu tháng 10, các cửa hàng đã nhập về bán nhiều đồ hóa trang như: mặt nạ quỷ, lưỡi hái tử thần... với giá khá "mềm", từ vài chục nghìn đồng. Tuy vậy, cũng có không ít sản phẩm giá lên tới hàng triệu đồng. Chủ một cửa hàng cho biết, đồ Halloween năm nay tương đối đa dạng, độc đáo. Những món đồ càng kinh dị thì càng được ưa thích.
Bí ngô là biểu tượng không thể thiếu trong ngày lễ Halloween. Hình ảnh những quả bí ngô cách điệu đẹp mắt được nhiều trẻ em rất yêu thích, giá từ 30.000 đến 100.000 đồng/chiếc.
Bên cạnh đồ trang trí thì quần áo Halloween cũng rất đắt khách dịp này, giá dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, mặt nạ có giá từ 30.000 đến 200.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó, những loại mặt nạ cao cấp làm bằng da thì có giá cao hơn hẳn như mặt nạ quỷ 390.000 đồng, mặt nạ Zombie giá lên tới 500.000 đồng.
Chị Lan Anh ở Bạch Mai chia sẻ: "Dạo quanh một vòng thị trường thì có thể nhìn thấy năm nay mặt hàng Halloween, đặc biệt là đồ thời trang và phụ kiện rất phong phú, các mẫu mới hơn so với năm ngoái, phù hợp với nhiều lứa tuối hơn".
Nhiều đồ chơi được tạo hình cầu kỳ giống nhân vật trong phim, càng kinh dị, rùng rợn thì chúng càng đắt tiền và thu hút được nhiều người mua.
Tuy vậy, những món đồ quá kinh dị chủ yếu phù hợp với các bạn trẻ, trong khi các em nhỏ thì không được bố mẹ khuyến khích mua. Nhiều phụ huynh cho biết, chỉ chọn những đồ đơn giản cho con em mình, tránh mua đồ chơi kinh dị vì dễ mang sự phản cảm, phản tác dụng.
Mặc dù rất phong phú và đa dạng nhưng điều dễ nhận thấy là hầu hết các sản phẩm này đều không có bao bì, nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nhiều chủ cửa hàng không ngại thừa nhận, đây là hàng Trung Quốc.
Những món đồ mang tính kích động bạo lực không nhiều, thay vào đó là những đồ chơi đơn giản, thân thiện hơn.
Tuy mang hình ảnh kinh dị để phù hợp với không khí của lễ hội nhưng những sản phẩm trang trí Halloween vẫn rất bắt mắt, rực rỡ sắc màu.
"Chợ mạng" cũng đang rất sôi động khi ngày Halloween đang cận kề.

Quốc Nam

Top 4 bộ phim hoạt hình kỳ dị kinh điển mùa Halloween
Tài tử “Bad Genius” trở lại với phim hài mới đúng mùa Halloween
Minh Hằng sang Seoul "chơi Halloween sớm"
Mỹ phát hiện nhiều kẹo Halloween bị nhét kim bên trong
Siêu vòng 1 Kaity Nguyễn làm Halloween đáng nhớ theo cách này
/ vtc.vn