Theo chân lực lượng 363, bắt quả tang thanh niên xăm trổ đang ‘phê’ ma tuý đá

Phát hiện 2 thanh niên xăm trổ đầy nghi vấn, lực lượng 363 khống chế kiểm tra thì phát hiện những tên này sử dụng cỏ, ma tuý đá và đang bị ‘phê’ thuốc.

Những ngày đầu năm mới 2019, PV VTC News có dịp theo chân tổ công tác 363 (Công an TP.HCM) đi tuần tra kiểm soát và trấn áp tội phạm trên địa bàn TP.HCM.

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da

Theo chân lực lượng 363 truy quét tội phạm.

Để hoạt động hiệu quả, lực lượng 363 luôn đi theo đoàn giữ khoảng cách gần nhau để kết hợp, bố trí lực lượng.

Cảnh sát hình sự sẽ nguỵ trang, mang thường phục như người dân để tránh sự đối phó các trường hợp vi phạm, còn CSGT, CSCĐ đi xe chuyên dụng, mặc áo ngành để có cơ sở xử lý.

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da

Cảnh sát hình sự mặc thường phục "săn" tội phạm xuyên đêm.

Sau 1h tuần tra trên Quốc lộ 1 (quận 12), lực lượng phát hiện 3 thanh niên xăm trổ, đi trên 2 xe máy không có gương chiếu hậu, có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu xuống xe để kiểm tra.

Khi những người này có dấu hiệu chống đối, các chiến sĩ lập tức phối hợp dàn trận, người chặn đầu xe, người nhảy xuống khống chế.

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da

Lực lượng 363 triển khai xử lý 3 thanh niên có biểu hiện vi phạm.

Lúc này, 3 thanh niên liên tục la ó, khẳng định không vi phạm giao thông thì các chiến sĩ cho biết mình là lực lượng 363 đang tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Vừa đấu tranh khai thác, các chiến sĩ kết hợp kiểm tra trong người, cốp xe.

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da

Kiểm tra cốp xe phát hiện gậy 3 khúc.

Không phát hiện thêm vi phạm, các chiến sĩ chỉ nhắc nhở những người này đi xe cẩn thận và yêu cầu bổ sung ngay gương chiếu hậu.

Tiếp đó, lực lượng tuần tra qua nhiều tuyến đường ở quận 12 như quốc lộ 22, đường Song Hành QL22, Tô Kí…

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da

Lập biên bản các trường hợp vi phạm.

00h ngày 9/2, lực lượng chức năng phát hiện 2 thanh niên xăm trổ đầy mình đi trên xe máy tay ga trên Quốc lộ 1 (phường Thới An, quận 12) có biểu hiện nghi vấn nên ập tới chặn đầu xe, khống chế.

Lúc này, 2 thanh niên vừa phản kháng vừa ra giọng gay gắt: “Tôi không làm gì sai. Tại sao lại bắt tôi”. Đến khi các chiến sĩ giới thiệu là lượng 363 của Công an TP.HCM thì 2 người này mới chịu im lặng.

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da

Lực lượng 363 kiểm tra trong cốp xe trường hợp nghi vấn.

Trước biểu hiện không bình thường, không được tỉnh táo của những người này, CSHS hỏi từng người: “Có sử dụng hút cỏ hay ma tuý gì không?” và cả 2 người này đều phủ nhận.

Tuy nhiên khi kiểm tra cốp xe, lực lượng phát hiện bên trong chứa một dao bấm, một gậy 3 khúc, nhiều cỏ và dụng cụ để hút cỏ, đập đá.

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da

Nhiều cỏ, dụng cụ để hút cỏ được phát hiện.

Không chối cãi được, 2 người này thừa nhận sử dụng cỏ nên lực lượng đưa về Công an phường Thới An xử lý.

Tại đây, 2 người lần lượt khai là Lê Xuân Tình (SN 1986, quê Quảng Nam), có 3 tiền án về tội trộm cắp và Trần Bảo Trọng (SN 1995, quê Kon Tum), có 1 tiền án về tội trộm cắp. Hai tên này cũng thừa nhận có chơi ma tuý đá và đang bị nghiện.

Trong đó, tên Tình vừa là người sử dụng, tàng trữ vừa là người buôn bán cỏ và dụng cụ hút cỏ.

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da

Đưa những tội phạm về công an sở tại xử lý.

Sau hoàn tất thủ tục và bàn giao 2 tên này cho công an phường xử lý theo thẩm quyền lực lượng 363 tiếp tục hành trình, tuần tra trên các tuyến đường ở TP.HCM.

Trả lời VTC News, một chiến sĩ CSHS trong lực lượng 363 cho biết, tuy lực lượng mới thành lập nhưng đã đạt được những hiệu quả nhất định, được người dân ủng hộ.

Chiến sĩ này cho biết thêm: “Truy bắt tội phạm là nghề nhưng cũng là nghiệp. Nhiều khi bị tội phạm chống trả, gây thương tích nhưng không ai chùn bước”.

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da

Gậy 3 khúc, dao bấm được phát hiện khi lực lượng 363 đi tuần tra.

Đến 3h cùng ngày, lực lượng 363, ca tuần tra kết thúc, các chiến sĩ mới được nghỉ ngơi. Lúc này, người dân thành phố đã chìm trong giấc ngủ say.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an TP.HCM) cho biết, tình hình an ninh trật tự dịp cuối năm khá phức tạp. Các nhóm xâm phạm tài sản của người dân, đặc biệt là tội phạm đường phố như cướp, cướp giật, trộm cắp... có dấu hiệu gia tăng. Một số nhóm tội phạm hoạt động rất chuyên nghiệp. Đây là lý do Công an TP.HCM thành lập lực lượng 363, duy trì đến hết Tết Nguyên đán.

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da

Những người vi phạm tại cơ quan công an.

Mỗi tổ công tác bao gồm 3 CSGT; 6 cảnh sát cơ động; 3 cảnh sát hình sự. Lực lượng sẽ phối hợp các tổ công tác thường trực của Bộ Công an, Công an TP.HCM hay các quận huyện để hoạt động song song. Các tổ trấn áp tội phạm sẽ tuần tra 24/24 khắp tuyến đường đến hết Tết để đánh mạnh vào giới tội phạm TP.HCM.

"Đây không phải là lực lượng mới, chỉ là tổ chức lại lực lượng tuần tra, kiểm soát nhằm phát huy kết quả, kinh nghiệm đã đạt được và khắc phục những hạn chế thời gian qua", ông Quang cho biết thêm.

Theo Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, từ khi thành lập tổ công tác 363 đã phát hiện, kiểm tra, bàn giao xử lý 23 vụ, xử lý 47 người nghi vấn, vi phạm pháp luật.

Trong đó: 9 vụ tàng trữ vũ khí thô sơ; 5 vụ nghi vấn tàng trữ trái phép chất ma tuý; 4 vụ hoạt động cho vay; 2 vụ tụ tập gây rối; 1 vụ huỷ hoại tài sản; 1 vụ trộm cắp tài sản. Ngoài ra, tổ 363 còn phát hiện xử lý 601 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da Ma túy đầu độc lái xe container tỉnh như sáo 2 ngày 2 đêm

Lái xe container vẫn rỉ tai nhau về thứ ma túy ví như “thần dược” giúp thức trắng 2 ngày 2 đêm mà vẫn tỉnh ...

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da Dùng ôtô vận chuyển hơn 17.000 viên ma túy và 2 kg ma túy đá

Kiểm tra hành chính chiếc ôtô, CSGT Thanh Hóa phát hiện hai người vận chuyển lượng lớn số ma túy.

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da Truy nã đặc biệt 9X trong vụ vận chuyển 300 kg ma túy đá

Công an tỉnh Quảng Bình đã phát lệnh truy nã đặc biệt Hạng A Chinh, người ngồi trong ôtô bán tải chở hơn 300 kg ...

theo chan luc luong 363 bat qua tang thanh nien xam tro dang phe ma tuy da Giấu 19 kg ma tuý đá trong chiếc loa

Sau nhiều tháng theo dõi, nhà chức trách bắt quả tang lượng ma túy lớn tại khu vực bến xe miền Đông, TP HCM.