Thêm trường học ở Hà Nội thông báo khẩn cho học sinh dừng học trực tiếp từ 6/12

Trường Marie Curie vừa thông báo khẩn tới toàn thể học sinh, phụ huynh về việc chưa tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 6/12.

Trường Marie Curie (Hà Nội) quyết định chưa tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 6/12, thay vào đó học sinh tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Chia sẻ về quyết định khẩn này, ông Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng cho biết, trước đó UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh khối THPT đi học từ ngày 6/12 sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng dịch COVID-19. Nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất sẵn sàng đón học sinh đi học từ đầu tuần tới.

Tuy nhiên, những ngày qua, các ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội tăng mạnh, nhiều phụ huynh bày tỏ sự lo ngại. Nhà trường tổ chức lấy ý kiến phụ huynh về việc có nên cho con tới trường. Kết quả, 82,35% phụ huynh cơ sở Mỹ Đình chưa muốn cho con tới trường, còn cơ sở Văn Phú tỷ lệ phụ huynh chưa muốn con tới trường là 74,3%.

Đa số phụ huynh muốn con học trực tuyến thêm một thời gian cho tới khi con được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Trước nguyện vọng của số đông phụ huynh, trường quyết định thông báo khẩn cho toàn bộ học sinh bậc THPT tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Thêm trường học ở Hà Nội thông báo khẩn cho học sinh dừng học trực tiếp từ 6/12 - 1
Học sinh Trường Marie Curie Hà Nội.

Trước đó, Trường THCS- THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cũng thông báo lùi lịch mở cửa trường học, khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn mới mở cửa dạy học trực tiếp.

Cô Văn Thùy Dương, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đ ến nay, học sinh của trường mới tiêm xong mũi vaccine phòng COVID-19 đầu tiên được 19 ngày. Khoảng ngày 21/12, các em bắt đầu tiêm mũi 2. Sau khi tiêm mũi 2 phải chờ ít nhất 14 ngày cơ thể mới có kháng thể tốt nhất. Do đó, trường dự kiến lùi thời gian đi học trực tiếp của học sinh đến sau ngày 1/1/2022.

"Thời gian dài vừa qua, học sinh đã làm quen và học ổn định với hình thực trực tuyến. Thầy cô cũng đã có giáo án phù hợp. Nhà trường đã xây dựng được hệ thống kiểm tra, đánh giá hạn chế việc gian lận. Do đó, thời gian đến trường trực tiếp lùi lại một vài ngày nữa cũng không bị ảnh hưởng", cô Dương nói.

Theo đánh giá cấp độ dịch mới nhất của TP Hà Nội, hiện 7 huyện, thị xã đạt cấp độ 1, còn lại thuộc cấp độ 2. Xét theo cấp xã, phường, chỉ có 3 nơi bị đánh giá cấp độ 3 gồm Phố Huế (Hai Bà Trưng), Khâm Thiên và Trung Phụng (Đống Đa).

Tuy nhiên, thực tế 3 phường này đều không có trường THPT công lập nào đang hoạt động. Như vậy, về cơ bản, học sinh lớp 10, 11, 12 toàn thành phố được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 6/12.

Cấp độ dịch quy mô quận, huyện, thị xã tính đến 9h ngày 3/12:

Thêm trường học ở Hà Nội thông báo khẩn cho học sinh dừng học trực tiếp từ 6/12 - 2
Thêm trường học ở Hà Nội thông báo khẩn cho học sinh dừng học trực tiếp từ 6/12 - 3

/ vtc.vn