Thêm một thương hiệu lớn tẩy chay quảng cáo trên Facebook

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Facebook nói riêng, và các nền tảng xã hội trực tuyến nói chung, đang đối mặt với làn sóng tẩy chay của hàng loạt thương hiệu lớn trên toàn cầu.

them mot thuong hieu lon tay chay quang cao tren facebook
Biểu tượng hãng ôtô Ford. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 29/6, Tập đoàn chế tạo ôtô Ford của Mỹ thông báo tạm dừng quảng cáo trên các trang mạng xã hội trong 30 ngày để đánh giá lại chiến lược hoạt động của hãng, đồng thời thúc đẩy nỗ lực ngăn chặn sự lan truyền của những phát ngôn kích động thù hận trên các nền tảng kỹ thuật số.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Facebook nói riêng, và các nền tảng xã hội trực tuyến nói chung, đang đối mặt với làn sóng tẩy chay của hàng loạt thương hiệu lớn trên toàn cầu liên quan tới những nội dung mang tính phân biệt chủng tộc trên các trang mạng này.

Tuyên bố của Ford nêu rõ: "Chúng tôi sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trên các trang mạng xã hội trong 30 ngày tới để đánh giá lại sự hiện diện của chúng tôi trên các nền tảng này."

Ford đồng thời nhấn mạnh các nội dung chứa những ngôn từ kích động thù hận, bạo lực và bất bình đẳng sắc tộc trên các nền tảng xã hội cần được gỡ bỏ.

Hiện Ford đang làm việc với Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia của Mỹ để buộc các công ty công nghệ hành động có trách nhiệm hơn, cũng như tăng cường tính minh bạch và các biện pháp đáng tin cậy để "làm sạch" các nền tảng truyền thông xã hội kỹ thuật số.

Trước Ford, gần 200 công ty trên toàn cầu - trong đó có Starbucks, Coca-Cola và Unilever..., đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm bày tỏ phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.

Facebook lâu nay đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì cách xử lý yếu kém trước các thông tin giả và phát ngôn thù địch tràn lan trên mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất hành tinh.

Ngày 28/6, trang mạng xã hội này đã thừa nhận "còn nhiều việc phải làm" và đang hợp tác với các chuyên gia và nhóm quyền dân sự phát triển thêm nhiều công cụ chống phát ngôn thù địch.

Facebook khẳng định các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo cho phép mạng xã hội này xác định 90% phát ngôn không phù hợp trước khi người dùng báo cáo.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động bảo vệ quyền con người cho rằng các bước đi của Faecbook chưa đủ mạnh để ngăn chặn những phát ngôn gây chia rẽ được đăng tải trên nền tảng này./.

them mot thuong hieu lon tay chay quang cao tren facebook Điều gì sẽ xảy ra sau chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook?

Tuần trước, hàng loạt công ty ra mặt ủng hộ chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook #StopHateForProfit. Chuyện sẽ diễn biến theo chiều ...

them mot thuong hieu lon tay chay quang cao tren facebook Mark Zuckerberg mất hơn 7 tỷ USD

Tài sản của CEO Facebook Mark Zuckerberg giảm 7,2 tỷ USD sau khi hàng loạt công ty tuyên bố ngừng mọi quảng cáo trên mạng xã hội này.

/ www.vietnamplus.vn