Thêm hai người Iran tử vong vì virus corona

Iran hôm nay xác nhận hai người tử vong vì nCoV trong số 13 ca nhiễm mới, nâng số người thiệt mạng lên 4 và số người nhiễm lên 18.

"13 trường hợp nhiễm mới đã được xác nhận. Thật không may, hai trong số đó đã tử vong", phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour đăng trên Twitter hôm nay, thêm rằng các ca nhiễm mới gồm "7 người ở Qom, 4 người ở Tehran và hai người ở Gilan".

Jahanpour cho biết hầu hết các trường hợp nhiễm virus mới vẫn là cư dân Qom hoặc là những người đến từ Qom tới các tỉnh khác trong những ngày và tuần gần đây. Ông từ chối bình luận về nguồn gốc bị nghi ngờ dẫn tới sự bùng phát của dịch Covid-19 ở quốc gia Cộng hoà Hồi giáo.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran nói thêm nước này đã nhận được từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) 4 lô dụng cụ y tế để hỗ trợ phát hiện virus corona.

them hai nguoi iran tu vong vi virus corona
Người dân Iran đeo khẩu trang khi đi trên đường phố Tehran hôm qua. Ảnh: Reuters.

Iran hôm 19/2 xác nhận hai ca nhiễm nCoV đầu tiên và cho biết hai bệnh nhân được cách ly ở Qom, cách Tehran hơn 130 km về phía nam. Tối cùng ngày nước này thông báo hai bệnh nhân đã qua đời "do tuổi già và vấn đề hệ miễn dịch".

Sau hai trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV tử vong ở Iran, Iraq hôm qua thông báo siết kiểm soát hành trình đến và đi từ quốc gia cộng hòa Hồi giáo. Bộ Y tế nước này cũng cho biết người dân Iran bị cấm vào Iraq "cho đến khi có thông báo mới".

Kuwait Airways, hãng hàng không quốc gia Kuwait, cũng tuyên bố sẽ đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Iran.

Ngành y tế của Iran đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh trừng phạt do Mỹ áp đặt kể từ khi Trump năm ngoái rút khỏi thoả thuận hạt nhân giữa Tehran và các cường quốc thế giới.

Dịch Covid-19 bùng phát từ tháng 12/2019, đến nay đã xuất hiện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 76.202 người nhiễm bệnh, 2.247 người chết.11 người đã tử vong vì dịch bên ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong và Iran.

them hai nguoi iran tu vong vi virus corona
Những nơi có bệnh nhân nCoV.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

them hai nguoi iran tu vong vi virus corona Bác sĩ đầu tiên ở Iran nhiễm COVID-19, thêm nhiều ca nhiễm mới

Iran xác nhận có 3 ca nhiễm virus Corona mới (COVID-19) ở vùng có dịch tại thành phố Qom ở miền trung nước này, nơi ...

them hai nguoi iran tu vong vi virus corona Hai người Iran tử vong sau khi phát hiện dương tính với COVID-19

Người đứng đầu Đại học Y khoa ở thành phố Qom cho biết, 2 người Iran đã tử vong ở bệnh viện sau khi kết ...

/ vnexpress.net