Bác sĩ đầu tiên ở Iran nhiễm COVID-19, thêm nhiều ca nhiễm mới

Iran xác nhận có 3 ca nhiễm virus Corona mới (COVID-19) ở vùng có dịch tại thành phố Qom ở miền trung nước này, nơi có 2 ca tử vong vì virus hôm 19/2. 

bac si dau tien o iran nhiem covid 19 them nhieu ca nhiem moi

Iran có thêm 3 ca nhiễm COVID-19 trong đó có 1 bác sĩ. Ảnh: Press TV.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran thông tin ngày 20/2, có thêm 2 người ở Qom và 1 người ở Arak, phía tây nam Qom, đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19, theo Press TV.

Phát ngôn viên Kianush Jahanpour thông tin trên Twitter rằng người bị nhiễm virus ở Arak là "một đồng nghiệp thân thương trong đội ngũ y tế" Iran. Ông sau đó chia sẻ với Hãng tin ISNA rằng người này là một bác sĩ ở Qom.

Quan chức này cũng đăng lại một thông báo từ Văn phòng Khu vực đông Địa Trung Hải của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đang liên hệ chặt chẽ với chính quyền Iran để điều tra và ứng phó với dịch bệnh.

Những thông tin này được đưa ra một ngày sau khi Iran xác nhận có 2 ca tử vong do COVID-19 ở Iran.

Dịch bệnh bắt nguồn từ Trung Quốc khiến 2 nam giới cao tuổi tử vong chỉ vài giờ sau khi giới chức nước này công bố các bệnh nhân dương tính với virus theo các xét nghiệm sơ bộ.

Theo Press TV, các bản tin khác ngày 20/2 cho biết, một cặp đôi bị cách ly ở phía bắc Iran do nghi nhiễm virus. Một quan chức y tế cấp cao ở Babol, tỉnh Mazandaran, nói rằng, hai người đã có dấu hiệu ngã bệnh khi trở về từ thành phố Qom. Tuy nhiên, thông tin sau đó xác nhận hai người này âm tính với COVID-19.

Hơn 2.000 người đã chết và hàng chục ngàn người nhiễm dịch COVID-19, dịch bệnh được WHO tuyên bố là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

 

bac si dau tien o iran nhiem covid 19 them nhieu ca nhiem moi

Hai người Iran tử vong sau khi phát hiện dương tính với COVID-19

Người đứng đầu Đại học Y khoa ở thành phố Qom cho biết, 2 người Iran đã tử vong ở bệnh viện sau khi kết ...

Hải Anh

/ laodong.vn