Thêm dự án 100 triệu USD đầu tư tại Liên Hà Thái

Chiều 13/10, tại UBND tỉnh Thái Bình, Công ty cổ phần Green i - Park và Tập đoàn HiteJinro đã ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng (MOU) với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD.

Lễ ký kết là thành quả sau khoảng thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng môi trường đầu tư tại tỉnh Thái Bình và Khu công nghiệp Liên Hà Thái (do Công ty cổ phần Green i - Park là chủ đầu tư), Tập đoàn HiteJinro đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống với tổng mức đầu tư dự kiến 100 triệu USD trên diện tích 8,2 ha.

HiteJinro là tập đoàn sản xuất đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc, được thành lập năm 2011 dưới sự hợp nhất giữa Jinro - công ty có lịch sử hơn 97 năm sản xuất rượu Soju và Hite Brewery - công ty với hơn 88 năm lịch sử sản xuất bia của Hàn Quốc. Cho đến nay, HiteJinro có 62 chi nhánh trong nước, 6 công ty con và 6 pháp nhân trực thuộc ở nước ngoài.

Không chỉ sở hữu công nghệ vượt trội, Tập đoàn HiteJinro luôn được xem là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong việc chuyển đổi nhà máy xanh thân thiện với môi trường và luôn được đánh giá cao trong hệ thống quản lý kinh doanh ESG (Environmental, social and corporate governance).

Thay mặt Hội đồng quản trị và Ban TGĐ, ông Bùi Thế Long đã nồng nhiệt chào đón đoàn của HiteJinro và khẳng định Green i – Park sẽ đồng hành cùng HiteJinro để sớm có giấy chứng nhận đầu tư.

Ông Bùi Thế Long - Tổng giám đốc Green i - Park phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim In Kyu, TGĐ HiteJinro cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Thái Bình và lãnh đạo Green i – Park trong việc tạo điều kiện để HiteJinro thuê đất xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống có cồn. Đây là nhà máy sản xuất đồ uống có cồn đầu tiên ở nước ngoài và là bước đệm trong việc mở đầu chinh phục thị trường Đông Nam Á. Ông cũng đánh giá cao tính chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn cao của đội ngũ cán bộ Green i – Park, đặc biệt là sự nhiệt tình và cách hành xử coi nhau như bạn bè của lãnh đạo Green i – Park.

Với tiềm năng về kỹ thuật khoa học hiện có cũng như năng lực của mình, lãnh đạo HiteJinro tự tin vào khả năng có thể góp phần cùng chủ đầu tư hạ tầng Green i - Park xây dựng Liên Hà Thái trở thành Khu liên hợp công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường cũng những kỹ thuật công nghệ mới nhất hàng đầu thế giới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững của Thái Bình.

Ông Kim In Kyu - TGĐ HiteJinro phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời, việc Tập đoàn HiteJinro đầu tư sản xuất kinh doanh tại Green iP-1 sẽ đóng góp giá trị lớn cho ngân sách hàng năm của Thái Bình thông qua nguồn thu thuế thu nhập và thuế tiêu thụ đặc biệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Khắc Thận bày tỏ sự vui mừng khi những dự định của lãnh đạo tỉnh khi đến thăm cơ sở sản sản xuất của HiteJinro từ 2 năm trước nay đã thành hiện thực. Ông cũng cho biết thêm, hiện có 25 doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Thái Bình, nhưng quy mô hầu hết rất nhỏ. Một dự án của HiteJinro bằng cả 25 doanh nghiệp kia cộng lại.

Ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo

Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị các Sở, Ban, Ngành có liên quan khẩn trương giúp HiteJinro hoàn thành các thủ tục pháp lý để cấp giấy chứng nhận đầu tư. Chủ tịch cũng đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp trong các mặt công tác  của lãnh đạo Green i – Park và bày tỏ sự tin tưởng vào Green i – Park trong tương lai.

Việc Tập đoàn HiteJinro lựa chọn Liên Hà Thái là địa điểm đầu tư dự án lớn một lần nữa khẳng định đây là địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới đến hợp tác đầu tư cùng phát triển. Với sự đầu tư dự án nhà máy của Tập đoàn HiteJinro, Green i - Park đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, là tiền đề để thu hút các dự án lớn đầu tư vào Thái Bình.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình chứng kiến lễ ký kết MOU giữa Green i - Park và HiteJinro

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình tặng hoa và quà lưu niệm cho Green i - Park và HiteJinro

Trước đó, vào ngày 04/10, UBND tỉnh Thái Bình đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án tại khu công nghiệp Liên Hà Thái gồm dự án nhà máy Pegavision Việt Nam, dự án Công ty TNHH Công nghệ Goodway Việt Nam và dự án nhà máy Longstar Lighting Thái Bình với tổng vốn đầu tư 270 triệu USD.

‏Khu công nghiệp Liên Hà Thái được quy hoạch nằm trong Khu Kinh tế Thái Bình thuộc địa bàn xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình với tổng diện tích đất là 588,84 ha.‏

‏Đây là khu công nghiệp đầu tiên thuộc khu kinh tế Thái Bình và là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành. Tính đến nay, khu công nghiệp này đã thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài có dự án đã đi vào hoạt động như Công ty Lotes (Đài Loan); Công ty Ohsung Vina, Công ty Jin Yang (Hàn Quốc),... Ngoài ra, có 2 dự án dự kiến đi vào sản xuất cuối năm nay là của Công ty Greenwork (Mỹ) và công ty Nam Tài (Singapore).

 CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN i-PARK (gipgroup.vn)

PV / gipgroup.vn