Thêm chút muối vào bia có tác dụng gì?

Bia và muối tưởng như không liên quan tới nhau nhưng chúng lại mang tới nhiều tác dụng bất ngờ, ai cũng nên biết.

Thêm muối vào bia trong khi uống không chỉ giúp cải thiện hương vị mà còn có nhiều công dụng khác. Người hay uống bia nên biết điều này. 

Cải thiện hương vị 

Thêm muối vào bia của bạn có thể làm giảm độ đắng của các loại bia quá đắng và cũng làm tăng độ ngọt và chua trong các loại bia khác. Ở một mức độ nào đó, nó cũng có thể vô hiệu hóa bất kỳ hương vị lạ nào từ bia. Ngoài ra, nhiều người rất thích hương vị của muối và thực sự muốn thưởng thức hương vị mặn thêm mà muối mang lại cho bia.

Giảm vị đắng của bia

Muối giúp làm giảm vị đắng khá tốt. Chính vì thế mà một số loại bia dành cho phái nữ sẽ bớt đắng và dễ uống khi bạn cho thêm một chút muối trắng. Các tinh thể muối khiến bia tạo bọt nhiều trong thời gian ngắn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này khi gặp một quả bưởi, cam bị đắng thì chấm chung với muối sẽ dễ ăn hơn nhiều.

Ngăn ngừa chứng ợ hơi 

Muối làm tăng lượng cacbonat tạm thời nhưng tạo ra nhiều bọt. Bọt này chứa đầy khí CO2 thoát ra khỏi ly thay vì vào dạ dày của bạn, ít khí trong dạ dày hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ ít đầy hơi hơn và cũng ít ợ hơi hơn.

Thêm chút muối vào bia có tác dụng gì? - 1

Thêm chút muối vào bia có tác dụng gì?

Hạn chế số lần đi vệ sinh

Muối giúp cơ thể bạn giữ nước và giúp bạn không bị mất nước. Bia khiến cơ thể bạn mất nước, đây là lý do tại sao bạn đi vệ sinh rất nhiều khi uống bia. Muối ở một mức độ nào đó sẽ ngăn chặn điều này xảy ra bằng cách giúp cơ thể bạn giữ nước trong khi bạn uống, dẫn đến ít phải đi vệ sinh hơn.

Ngăn ngừa và chữa chứng nôn nao

Một lý do lớn dẫn đến tình trạng nôn nao là cơ thể bạn bị mất nước vì bia là chất lợi tiểu và khiến bạn thải nước ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, muối giúp bạn giữ nước trong khi uống. Rất giống như uống một ly nước giữa các loại bia. Bạn càng có thể giữ đủ nước trong khi uống thì bạn sẽ càng ít cảm thấy nôn nao vào ngày hôm sau.

Một số mẹo làm sạch từ hỗn hợp muối và bia

Bia kết hợp với muối cũng tạo nên hỗn hợp làm sạch các đồ dùng và khử mùi hiệu quả, nếu đã có sẵn 2 nguyên liệu này trong nhà thì hãy áp dụng ngay, kết quả sẽ khiến bạn hài lòng. 

Làm sáng đồ kim loại

Trong thành phần dinh dưỡng của bia có chất tạo bọt nên sẽ giúp cho đồ kim loại sáng bóng như mới. Thêm vào đó, nếu không có bia bạn có thể dùng các loại nước có gas còn giúp bạn rửa sạch vết ố vàng trên ly cốc rất hữu hiệu.

Bạn chỉ cần bỏ thêm một nắm muối vào lon bia uống dở rồi bạn chỉ việc đổ lon nước ngọt rồi ngâm đồ kim loại vào đó khoảng 30-45 phút. Tiếp sau đó đi rửa lại bằng xà phòng bình thường các đồ dùng kim loại sáng bóng nhờ thành phần acid có trong bia hoặc nước ngọt.

Thêm chút muối vào bia có tác dụng gì? - 2

Một số mẹo làm sạch từ hỗn hợp muối và bia

Giữ quần áo không phai màu

Khi bạn sử dụng quần áo lâu ngày chúng dễ bị phai màu, cũ nhanh. Để hạn chế điều này, khi quần áo mới mua về bạn có thể đổ chút bia hòa thêm một nắm muối. Rồi sau đó, bạn hãy cho quần áo vào ngâm trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Tiếp theo đem giặt lại bình thường sẽ giúp cho quần áo giữ nguyên màu quần áo trong thời gian dài sử dụng.

Làm sạch vết dầu

Bia có tác dụng hút dầu còn muối dạng hạt có thể làm tăng độ ma sát, khi kết hợp có thể dễ dàng lấy đi những vết dầu mỡ khu vực xung quanh bếp, đặc biệt là ốp tường bếp. Việc bạn cần làm là xịt hỗn hợp bia với muối lên bề mặt bếp. Sau đó bạn dùng khăn lau sạch đi là bếp đã sạch sẽ, bóng loáng không kém gì sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng.

Vệ sinh đồ gỗ

Sàn gỗ hoặc đồ gỗ trong nhà mình xuất hiện những vết bẩn khó lau chùi khiến bạn tốn nhiều công sức. Điều này khiến bạn "đau đầu" tìm cách để loại bỏ những vết bẩn đó. Bạn hãy thả nắm muối vào nửa lon bia hoặc lon nước ngọt, rồi bạn hãy dùng một chiếc giẻ thấm chút hỗn hợp trên để lau sạch mọi vết bẩn bám trên sàn gỗ, hoặc đồ gỗ nhà mình sáng bóng như mới mua ai cũng thích.

Làm sạch tủ lạnh

Nếu như trong tủ lạnh nhà bạn có mùi hôi vô cùng khó ngửi khiến cho bạn cảm thấy đồ ăn kém ngon. Bạn có thể dùng một lon bia để lau chùi tủ lạnh sẽ thấy mùi khó chịu tan biến.

Nuôi cây xanh

Nếu trồng cây xanh, bạn có thể dùng dung dịch bia và muối ăn để bón cho cây. Bia có chứa các nguyên tố vi lượng như protein và axit amin, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng, đồng thời khí cacbonic trong bia có thể cải tạo đất, tránh hiện tượng đất bị nén chặt.

Muối ăn có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, có tác dụng xua đuổi muỗi, tránh cho cây trồng bị sâu bệnh phá hoại. Lưu ý, khi sử dụng muối và bia để tưới cây thì bạn phải thêm nước vào, pha thật loãng dung dịch ra rồi mới tưới cho cây.

https://vtc.vn/them-chut-muoi-vao-bia-co-tac-dung-gi-ar785841.html

MAI LINH / VTC News