Thêm 67 ca nhiễm virus corona trên tàu Diamond Princess

Thêm 67 người trên du thuyền Diamond Princess có kết quả dương tính với virus corona, nâng tổng số ca nhiễm trên tàu lên 285. 

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato hôm nay cho biết 67 ca nhiễm virus corona mới (nCoV) mới trên du thuyền Diamond Princess được phát hiện từ 217 trường hợp xét nghiệm. Con tàu có 3.711 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn bị cách ly từ ngày 4/2 tại cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi một du khách từ Hong Kong đi tàu tháng trước dương tính với nCoV.

them 67 ca nhiem virus corona tren tau diamond princess
Hành khách bị cách ly trên tàu Diamond Princess ở cảng Yokohama hôm 14/2. Ảnh: AFP.

Bộ Y tế Nhật Bản ban đầu dự định cách ly toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn cho đến ngày 19/2. Tuy nhiên, giới chức nước này hôm 13/2 quyết định để các hành khách trên 80 tuổi cùng người đồng hành rời tàu trước thời hạn sau khi tiến hành xét nghiệm. Những người có bệnh lý nền hoặc sống trong cabin kín sẽ được ưu tiên.

Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản hôm nay cho biết Washington sẽ sắp xếp hai chuyến bay để đưa công dân trên tàu Diamond Princess trở về Mỹ. Máy bay dự kiến hạ cánh ở căn cứ không quân Travis, bang California. Những người rời tàu sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly khi về nước.

Dịch viêm phổi corona (Covid-19) bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc và hiện có hơn 67.000 người nhiễm, 1.526 trường hợp tử vong. Nhật Bản là nước có số ca nhiễm nCoV nhiều thứ hai sau Trung Quốc, với tổng số bệnh nhân hiện nay là 329 và ngày càng nhiều trường hợp được phát hiện.

Các ca bệnh mới nhất tại thủ đô Tokyo và Hokkaido chưa từng đến Trung Quốc. Một cụ bà trong độ tuổi 80 ở tỉnh Kanagawa có kết quả dương tính với nCoV tử vong hôm 13/2. Con rể bà là một tài xế taxi cũng nhiễm bệnh. Tuy nhiên, Bộ trưởng Kato cho biết chính phủ Nhật Bản "không có lý do thay đổi lập trường rằng Covid-19 chưa phải dịch bệnh quốc gia".

them 67 ca nhiem virus corona tren tau diamond princess

Ánh Ngọc (Theo AFP, Kyodo)

them 67 ca nhiem virus corona tren tau diamond princess Tài tử Hong Kong bất an vì cha mẹ trên tàu Diamond Princess

Sâm Mỹ, diễn viên kiêm MC đài TVB, lo lắng vì cha mẹ bị cách ly trên tàu Diamond Princess - ổ dịch corona lớn thứ ...

them 67 ca nhiem virus corona tren tau diamond princess 8 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess nguy kịch

Nhật Bản thông báo, 8 bệnh nhân trong số các trường hợp bị nhiễm Covid-19 mới trên tàu du lịch Diamond Princess đang nguy kịch.

them 67 ca nhiem virus corona tren tau diamond princess Bên trong du thuyền Diamond Princess bị cách ly vì covid-19

Du thuyền Diamond Princess gồm hơn 3.700 người đang bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi 1 hành khách trên tàu đến ...

them 67 ca nhiem virus corona tren tau diamond princess Số người nhiễm Covid-19 trên tàu Diamond Princess tăng chóng mặt

Bộ Y tế Nhật cho biết thêm 44 người dương tính với virus corona khi đang cách ly trên du thuyền Diamond Princess, nâng số ...

/ vnexpress.net