Thêm 50 thi thể nghi của bệnh nhân mắc COVID-19 dạt vào bờ sông Hằng

Hôm 11/5, hơn 50 thi thể nghi của bệnh nhân mắc COVID-19 trôi dạt vào bờ sông Hằng đoạn chảy qua làng Gahmar, thành phố Ghazpiur, bang Uttar Pradesh.

Các nguồn tin cho biết chính quyền thành phố Ghazpiur đã vớt được hàng chục thi thể gần bờ sông Hằng và chôn chất.

Nghị sỹ Singh tới từ thành phố Ghazpiur nói rằng giới chức thành phố đang cố tìm hiểu các thi thể này đến từ đâu. Một cuộc điều tra về vấn đề cũng bắt đầu được tiến hành.

Gahmar tiếp giáp với làng Chausa, thành phố Buxar, bang Bihar.

Hôm 10/5, hàng chục thi thể của bệnh nhân mắc COVID-19 được phát hiện dạt vào ngôi làng này.

Thêm 50 thi thể nghi của bệnh nhân mắc COVID-19 dạt vào bờ sông Hằng - 1
Thêm hàng chục thi thể được phát hiện trôi dạt trên sông Hằng. (Ảnh: PTI)

"Khoảng 30-40 thi thể trôi dạt trên sông Hằng. Hầu hết trong số họ có khả năng là bệnh nhân mắc COVID-19", nhà hoạt động xã hội và luật sư địa phương Ashwini Varma cho hay.

Giới chức Buxar cho rằng các thi thể được thả xuống sông từ bang lân cận Uttar Pradesh.

"Các thi thể này có thể là của các bệnh nhân mắc COVID-19 mà người thân của họ không tìm được chỗ hỏa táng hoặc chôn cất", một quan chức địa phương nói.

Theo truyền thông Ấn Độ, hàng chục gia đình do thiếu củi hỏa táng đã chôn cất nạn nhân bên bờ sông Hằng đoạn chảy qua thành phố Unnao, bang Uttar Pradesh.

Một số thi thể được chôn ở các mộ cao từ 0,9 - 1 m. Trong mùa gió chướng, khi nước sông dâng, các thi thể có thể bị dòng chảy mạnh cuốn về hạ lưu.

Ấn Độ hiện ghi nhận 22,8 triệu ca nhiễm COVID-19 và gần 250.000 người chết vì dịch. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng con số thực cao hơn rất nhiều số liệu thống kê này.

SONG HY (Nguồn: BBC)

Ấn Độ lại ghi nhận kỷ lục mới về Covid-19 Ấn Độ lại ghi nhận kỷ lục mới về Covid-19
84 cảnh sát Campuchia mắc COVID-19, biến chủng Ấn Độ xuất hiện tại Philippines 84 cảnh sát Campuchia mắc COVID-19, biến chủng Ấn Độ xuất hiện tại Philippines
Biến chủng nCoV Ấn Độ xuất hiện ở ít nhất 40 quốc gia Biến chủng nCoV Ấn Độ xuất hiện ở ít nhất 40 quốc gia

/ vtc.vn