Thêm 3 loại thuốc điều trị Covid-19 được WHO công bố thử nghiệm

Artesunate, Imatinib và Infliximab là tên 3 loại thuốc được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố thử nghiệm để tỉm hiểu hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Hàng nghìn bệnh nhân tại hơn 600 bệnh viện ở 52 quốc gia đã tình nguyện thử nghiệm 3 loại thuốc trên.

Hiện nay việc tìm kiếm phương pháp điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 vẫn là việc làm cấp bách, nhằm giảm tối đa số ca tử vong.

Được biết, Artesunate là thuốc điều trị sốt rét ác tính, Imatinib là thuốc sử dụng cho một số bệnh ung thư và Infliximab là thuốc điều trị rối loạn hệ thống miễn dịch.

Nghiên cứu cho phép thử nghiệm nhiều phương pháp điều trị bằng cách dùng một phác đồ duy nhất, từ đó có thể ước tính tác động của thuốc đối với tỉ lệ tử vong.

Cuộc thử nghiệm mà WHO công bố lần này là giai đoạn hai.

Trước đó, WHO đã thử nghiệm 4 loại thuốc Remdesivir, Hydroxychloroquine, Lopinavir và Interferon với sự tham gia của gần 13.000 bệnh nhân tại 500 bệnh viện trên 30 quốc gia.

Kết quả tạm thời công bố vào tháng 10/2020 cho thấy bốn loại thuốc kể trên có ít hoặc không ảnh hưởng tới bệnh nhân mắc COVID-19 nhập viện.

Kết quả cuối cùng sẽ công bố vào tháng tới.

Cục thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã cấp phép 3 loại để điều trị cho bệnh nhân phải nhập viện hoặc những người phơi nhiễm virus: Remdesivir, REGEN-COV và Baricitinib.

Viện hàn lâm Khoa học - công nghệ Việt Nam mới đây vừa công bố kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng thuốc điều trị COVID-19. Thuốc có tên VIPDERVIR được bào chế từ thảo dược của Việt Nam.

PV (tổng hợp)

Nhật Bản xin cấp phép thuốc điều trị COVID-19 dạng uống Nhật Bản xin cấp phép thuốc điều trị COVID-19 dạng uống

Tập đoàn dược phẩm Nhật Bản Shionogi & Co sẽ xin cấp phép thuốc dạng uống điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 vào cuối ...

Việt Nam sẽ nhận thêm 1 triệu liều thuốc điều trị COVID-19 Việt Nam sẽ nhận thêm 1 triệu liều thuốc điều trị COVID-19

Sau thời gian làm việc tích cực, một số công ty dược phẩm lớn ở Ấn Độ cam kết sẽ cung cấp cho Việt Nam ...

Các loại thuốc điều trị Covid-19 trên thế giới Các loại thuốc điều trị Covid-19 trên thế giới

Hiện thế giới chủ yếu sử dụng thuốc kháng virus Remdesivir, Favipiravir, thuốc steroid giá rẻ Dexamethasone và thuốc viêm khớp Tocilizumab để điều trị ...

/ Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống