Thể thao Việt Nam nhận tài trợ 5 tỷ đồng

Chiều 6/10, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) đã tiếp nhận khoản tài trợ 5 tỉ đồng nhằm hỗ trợ cho các vận động viên (VĐV) quốc gia đang trong quá trình luyện tập và chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á (Asiad 19 năm 2023 tại Trung Quốc), Thế vận hội mùa hè (Olympic Paris 2024).

50 VĐV tài năng từ các bộ môn thể thao như Bắn cung, Cầu Lông, Thể dục dụng cụ, Karate, Bơi lội, Cử tạ, Wushu, điền kinh… đã được tuyển chọn bởi Tổng cục TDTT theo tiêu chí đã được thống nhất. 

2-1662998743198.jpg -0
Các VĐV nhận được sự hỗ trợ đều là các tuyển thủ quốc gia, có thành tích thi đấu trong nước và quốc tế.

Cụ thể, các VĐV phải trên 18 tuổi, đang được tập huấn và thi đấu tại các đội tuyển quốc gia, có ý thức tổ chức, kỷ luật tốt. Tiếp theo, các VĐV phải đạt huy chương vàng tại SEA Games 31 hoặc có triển vọng phát triển đạt thành tích tại Đại hội thể thao châu Á – Asiad 2023 và Thế vận hội mùa hè – Olympic 2024. Cuối cùng, các VĐV đều phải là những đối tượng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia để tập huấn, thi đấu, chuẩn bị lực lượng cho Đại hội thể thao châu Á – Asiad 2023 và Thế vận hội mùa hè – Olympic 2024. 

Thể thao Việt Nam được tài trợ để hướng tới thành tích cao tại Asiad 19 và Olympic 2024 -0
Đại diện Tổng cục TDTT tiếp nhận số tiền từ nhà tài trợ.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL ông  Hoàng Đạo Cương gửi lời nhắn nhủ đến 50 vận động viên được lựa chọn tiếp nhận hỗ trợ hy vọng họ tiếp tục giữ vững tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo của Tổ Quốc đạt nhiều thành tích hơn nữa cho thể thao nước nhà.

“Có mặt tại đây hôm nay là các gương mặt ưu tú, xuất sắc, tiêu biểu của thể thao Việt Nam; phía trước các bạn là cả một bầu trời rộng mở với những ước mơ, hoài bão, những cơ hội và cả những thách thức không hề nhỏ. Tôi mong các bạn giữ vững ý chí, quyết tâm, tinh thần vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, không ngừng tập luyện để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp thể thao nước nhà", ông Cương nhấn mạnh.

Thể thao Việt Nam được tài trợ để hướng tới thành tích cao tại Asiad 19 và Olympic 2024 -0
Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Đạo Cương phát biểu tại buổi lễ.

Khoản hỗ trợ nhằm mục tiêu mang đến những điều kiện tốt nhất cho thể thao Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Theo công bố, khoản hỗ trợ sẽ được sử dụng để hỗ trợ trực tiếp hàng tháng cho các vận động viên tài năng thuộc đội tuyển quốc gia; hỗ trợ các vận động viên tham gia thi đấu quốc tế; bổ sung trang thiết bị cho 2 môn thể thao Bắn Cung và Cầu Lông. 

https://cand.com.vn/the-thao/the-thao-viet-nam-nhan-tai-tro-5-ty-dong-i670022/

Nguyễn Bình / Công an nhân dân