Thế giới ngày 7/6: Luật sư của Trump nói Kim Jong-un 'cầu xin' gặp thượng đỉnh

Luật sư của Trump nói Kim Jong-un 'cầu xin' gặp thượng đỉnh, Sudan khẳng định đã cắt quan hệ quốc phòng với Triều Tiên, 'người nhện' Pháp bị bắt vì leo nhà chọc trời trái phép ở Hàn Quốc. 

Luật sư của Trump nói Kim Jong-un \'cầu xin\' gặp thượng đỉnh

the gioi ngay 76 luat su cua trump noi kim jong un cau xin gap thuong dinh

Rudy Giuliani tại một hội nghị ở Cleveland năm 2016. Ảnh: Reuters.

Rudy Giuliani, luật sư riêng của Trump, phát biểu trong một hội nghị kinh doanh ở Israel rằng đường lối cứng rắn của Trump đã có tác dụng với Kim Jong-un. Sau khi Mỹ ngày 23/5 tuyên bố hủy cuộc gặp với Triều Tiên, "Kim Jong-un quỳ xuống và cầu xin để cuộc họp được diễn ra", Giuliani ám chỉ theo nghĩa bóng.

Bình luận của Giuliani có nguy cơ làm người Triều Tiên tức giận khi cuộc gặp Trump - Kim sẽ diễn ra chỉ trong vài ngày nữa. "Đó là những bình luận của tôi, không liên quan đến chính quyền. Đó là ẩn dụ theo cách hiểu của tôi", luật sư giải thích.

Trump giảm án cho nữ tù nhân theo đề nghị của Kim Kardashian

the gioi ngay 76 luat su cua trump noi kim jong un cau xin gap thuong dinh

Alice Marie Johnson. Ảnh: Can-Do.

Trump giảm án cho Alice Marie Johnson một tuần sau khi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian thảo luận về trường hợp của bà trong cuộc họp với Tổng thống tại Phòng Bầu dục. Johnson, 62 tuổi, đã ngồi tù hơn 21 năm vì tội câu kết với tội phạm ma túy và rửa tiền. Bà bị kết án chung thân không ân xá vào năm 1996, dù phạm tội lần đầu. Kardashian cho rằng điều này là "không công bằng".

Johnson sẽ sớm được trả tự do. Sau khi biết tin, Kim Kardashian viết trên Twitter rằng "đây là tin tức tuyệt vời nhất" và bày tỏ lòng biết ơn tới Trump.

Sudan khẳng định đã cắt quan hệ quốc phòng với Triều Tiên

the gioi ngay 76 luat su cua trump noi kim jong un cau xin gap thuong dinh

Cờ Triều Tiên tại Geneva tháng 10/2014. Ảnh: Reuters.

"Chính phủ Sudan muốn khẳng định rằng ngành sản xuất quốc phòng của chúng tôi đã hủy bỏ tất cả hợp đồng với Triều Tiên, chấm dứt tất cả mối quan hệ, trực tiếp hoặc thông qua một bên thứ ba", Bộ Ngoại giao Sudan cho biết trong một tuyên bố.

Sudan là quốc gia Bắc Phi từng bị Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt trong 20 năm cho đến tháng 10 năm ngoái. Nước này sau đó rơi vào khủng hoảng tài chính, khi giá trị đồng bảng Sudan giảm mạnh và đầu tư nước ngoài không tăng. Quốc gia này vẫn nằm trong danh sách các nước bị Mỹ coi là tài trợ khủng bố, đồng nghĩa với việc họ bị cấm mua vũ khí và hạn chế nhận viện trợ từ Mỹ.

Số người chết trong vụ phun trào núi lửa Guatemala tăng lên tới 99

the gioi ngay 76 luat su cua trump noi kim jong un cau xin gap thuong dinh

Tình nguyện viên ngày 6/6 tìm kiếm nạn nhân vụ phun trào núi lửa ở Guatemala. Ảnh: AFP.

Cơ quan Tai ương và Pháp y Inacif của Guatemala nói rằng 99 người thiệt mạng và 200 người mất tích trong vụ phun trào núi lửa Fuego ngày 3/6. Đây là vụ phun trào mạnh nhất tại Guatemala trong hơn 100 năm qua.

Triều Tiên có thể đã phá hủy bãi phóng thử tên lửa

the gioi ngay 76 luat su cua trump noi kim jong un cau xin gap thuong dinh

Kim Jong-un thị sát một vụ phóng tên lửa hồi năm ngoái. Ảnh: KCNA.

Ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đã phá hủy một bãi phóng thử tên lửa gần thành phố Kusong sau khi Kim Jong-un cam kết ngừng thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo, theo trang 38 North chuyên nghiên cứu về Triều Tiên. Đây là cơ sở duy nhất được Triều Tiên sử dụng cho các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ mặt đất.

Các nhà quan sát không rõ liệu động thái phá hủy này có phải là dấu hiệu Triều Tiên đang đình chỉ chương trình tên lửa hay Bình Nhưỡng có kế hoạch xây dựng các cơ sở tương tự khác trong tương lai.

\'Người nhện\' Pháp bị bắt vì leo nhà chọc trời ở Hàn Quốc

the gioi ngay 76 luat su cua trump noi kim jong un cau xin gap thuong dinh

Alain Robert ngày 6/6 leo lên tòa nhà ở Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

Alain Robert, 55 tuổi, người Pháp nổi tiếng vì những màn leo trèo ngoạn mục, bị bắt tại mái của tòa nhà 124 tầng tại Seoul, sau khi leo lên tầng 75 của tòa này mà không xin phép ban quản lý. "Robert không đeo đồ bảo hộ thích hợp", cảnh sát Hàn nói. "Chúng tôi sẽ quyết định cách xử lý ông ta sau khi điều tra động cơ phạm tội và các chi tiết khác".

Thêm hai nhân viên ngoại giao Mỹ gặp vấn đề sức khỏe vì âm thanh lạ ở Trung Quốc.

the gioi ngay 76 luat su cua trump noi kim jong un cau xin gap thuong dinh

Tòa nhà có trụ sở lãnh sự quán Mỹ tại Quảng Châu. Ảnh: AFP.

Bộ Ngoại giao Mỹ sơ tán ít nhất hai người Mỹ gặp vấn đề sức khỏe sau khi nghe thấy những tiếng động lạ ở Trung Quốc. Một nhóm y tế đã được đưa đến Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Quảng Châu, nam Trung Quốc để kiểm tra nhân viên ngoại giao và gia đình.

Trước đó, một nhân viên chính phủ Mỹ làm việc ở thành phố Quảng Châu ngày 18/5 được chẩn đoán bị tổn thương não nhẹ sau khi nghe thấy những âm thanh và cảm thấy những áp lực nhẹ, mơ hồ nhưng bất thường từ cuối năm 2017. Năm ngoái, tại Cuba, 24 nhà ngoại giao và thành viên gia đình cũng là nạn nhân của một cuộc tấn công bằng âm thanh bí ẩn khiến họ gặp triệu chứng giống tổn thương não

the gioi ngay 76 luat su cua trump noi kim jong un cau xin gap thuong dinh Nghệ thuật ngoại giao Kim Jong-un: Từ hăm dọa đến cái ôm nồng ấm

Hình ảnh Kim Jong-un niềm nở, thân thiện khi gặp lãnh đạo Trung - Hàn đối lập hoàn toàn với những hăm dọa, công kích ...

the gioi ngay 76 luat su cua trump noi kim jong un cau xin gap thuong dinh Thượng đỉnh Mỹ-Triều từ A đến Z

Tất tật những điều cần biết về cuộc họp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên ...

/ https://vnexpress.net