Thầy trò ông Park được hứa thưởng cả chục tỷ đồng

Từ trước đến sau trận chung kết, nhiều doanh nghiệp đua công bố thưởng "khủng" nếu U22 Việt Nam thắng Indonesia.

Tạm tính đến đêm ngày 10/12, số tiền thưởng được hứa thưởng cho các cầu thủ, ban huấn luyện U22 Việt Nam đã lên gần 12 tỷ đồng, chưa kể hiện vật là các sản phẩm, dịch vụ. Trong hôm nay (11/12), nhiều khả năng số tiền thưởng đội U22 Việt Nam còn tăng thêm.

Bộ trưởng Văn hoá Thể thao Du lịch, Nguyễn Ngọc Thiện hứa thưởng các tuyển thủ 1 tỷ đồng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 2 tỷ đồng.

Về phía các doanh nghiệp, Chủ tịch Công ty Golf Long Thành, Lê Văn Kiểm cho biết, sẽ tặng đội bóng đá nam một tỷ đồng dù trước đó, ông đã thưởng "nóng" một tỷ cho đội nữ Việt Nam sau khi vượt qua Thái Lan bảo vệ ngôi hậu. Một tỷ cũng là số tiền các đơn vị như Vietcombank, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn F.I.T, Tập đoàn C.T cam kết thưởng U22 Việt Nam. Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) hứa sẽ thưởng 500 triệu đồng.

thay tro ong park duoc hua thuong ca chuc ty dong
Cầu thủ, ban huấn luyện U22 Việt Nam sau chiến thắng trước Indonesia tại trận chung kết SEA Games. Ảnh: Đức Đồng

Ngoài tiền, các cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng đá nam, nữ còn nhận được gói nghỉ dưỡng tại một trong các resort cao cấp của Sun Group. Tổng trị giá của giải thưởng này khoảng 3 tỷ đồng. Tuyển U22 Việt Nam cũng được Tập đoàn C.T tặng một chuyến nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu.

Bamboo Airways cho biết, tặng cầu thủ, ban huấn luyện cả hai đội nam và nữ một năm bay miễn phí. Chính sách tương tự cũng được Vietjet áp dụng, nhưng doanh nghiệp này còn tặng thêm chuyến bay miễn phí cho cả người thân các cầu thủ.

Riêng Đoàn Văn Hậu có thể nhận 300 triệu đồng, trong đó 100 triệu từ Công ty cổ phần Pin Ắc quy miền Nam (Pinaco), 200 triệu từ thương hiệu Metro Star của C.T Group.

Trước đội nam, tuyển bóng đã nữ Việt Nam cũng được các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tuyên bố thưởng hơn chục tỷ đồng.

Tại SEA Games năm nay, Việt Nam giành cả 2 HC vàng bóng đá nam và nữ. Đội tuyển nữ đã có 6 lần lên ngôi vô địch SEA Games, còn với đội nam, đây mới là lần đầu tiên. U22 Việt Nam đã đè bẹp Indonesia ba bàn không gỡ tại trận chung kết với các pha lập công của Văn Hậu và Hùng Dũng.

Anh Tú

thay tro ong park duoc hua thuong ca chuc ty dong Chia sẻ xúc động của bầu Đức trước chiến thắng của U22 Việt Nam sau 60 năm chờ đợi
thay tro ong park duoc hua thuong ca chuc ty dong Đoàn Văn Hậu: ‘HC vàng SEA Games chỉ là bước khởi đầu’
thay tro ong park duoc hua thuong ca chuc ty dong Thầy Park và những kỳ công cùng bóng đá Việt Nam
thay tro ong park duoc hua thuong ca chuc ty dong Giấc mơ vàng

/ vnexpress.net