Thầy Park, ông Troussier cùng trượt ghế HLV tuyển Ấn Độ

Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) vừa công bố tân HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ là Manolo Marquez, 55 tuổi, người Tây Ban Nha.

Hợp đồng giữa AIFF với HLV Manolo Marquez có thời hạn 3 năm. Đáng chú ý, AIFF chấp thuận để ông Manolo Marquez kiêm nhiệm, vừa dẫn dắt CLB Goa tại giải VĐQG Ấn Độ, vừa dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Tới tháng 6-2025, khi hợp đồng với CLB Goa kết thúc, HLV Manolo Marquez mới có thể toàn tâm toàn ý cho đội tuyển của quốc gia đông dân nhất thế giới này.

HLV Manolo Marquez
HLV Manolo Marquez
 
 Thông báo từ AIFF chính thức đánh "trượt" hồ sơ của các ứng viên như Park Hang-seo, Philippe Troussier (cùng là cựu HLV tuyển Việt Nam), Akira Nishino, Winfried Schafer (cùng là cựu HLV tuyển Thái Lan)...

Trước đó, AIFF thông báo nhận được 291 hồ sơ xin việc, sau đó sàng lọc còn 17 hồ sơ vào "chung khảo". Tiêu chí cho ứng viên là phải am hiểu văn hoá, bóng đá Ấn Độ, cam kết phát triển lộ trình dài và quan trọng hơn là cả đáp ứng khả năng tài chính hạn hẹp của liên đoàn.

HLV Manolo Marquez được chọn nhờ có thời gian dài gắn bó với giải VĐQG Ấn Độ, là thầy của nhiều tuyển thủ, được đánh giá cao ở vai trò phát hiện, đào tạo trẻ và đòi hỏi mức lương không quá cao.

"Tôi rất vinh dự khi được làm HLV đội tuyển Ấn Độ, đất nước mà tôi coi như quê hương thứ hai. Tôi muốn làm hết sức mình để mang lại niềm vui cho 1,4 tỉ dân đất nước này", tân HLV Manolo Marquez bày tỏ.

Theo kế hoạch, giải đấu đầu tiên của ông Manolo Marquez trên cương vị mới sẽ là cùng đội tuyển Ấn Độ dự giải tam hùng tại Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10.

Tại đây, tuyển Ấn Độ có 2 trận giao hữu với chủ nhà Việt Nam do HLV Kim Sang-sik dẫn dắt và tuyển Lebanon.

https://vtcnews.vn/gia-xang-dau-hom-nay-22-7-gia-dau-tang-nhe-ar884636.html

Băng Tâm / anninhthudo.vn