Thầy Park chốt danh sách U23 Việt Nam: Hợp lý hay mạo hiểm?

HLV Park Hang Seo rút gọn danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam cho VCK châu Á khá sớm. Nhìn vào đó có vẻ như hợp lý, nhưng thực tế lại tương đối mạo hiểm.

Hợp lý...

 

Trước khi quyết định rút gọn danh sách 25 cầu thủ sang Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020 chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc phải tính toán rất nhiều.

Việc loại Dụng Quang Nho, Thiện Đức và Văn Tới đương nhiên là một quyết định không dễ dàng cho HLV Park Hang Seo bởi cả 3 cũng ít nhiều thể hiện được năng lực từ V-League cho đến quãng thời gian tập huấn trước khi chốt danh sách.

U23 Việt Nam đã rút gọn danh sách xuống còn 25 cầu thủ để lên đường dự VCK U23 châu Á

Tuy nhiên, xét về chuyên môn lẫn kinh nghiệm, 3 cái tên bị loại trước ngày lên đường rõ ràng không bằng những người còn lại. Chưa nói đến việc vị trí thi đấu khá chật chội, khi trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn tới 8 cái tên khác ở hàng phòng ngự có “số má” hơn.

Danh sách U23 Việt Nam tới đây còn phải loại thêm 2 cái tên nữa, và nhìn vào tình hình thực tế nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc giữ nguyên quân số ở hàng phòng ngự như đang có, đồng thời gạch tên một trong số các tiền đạo, tiền vệ trước khi bước vào VCK U23 châu Á.

nhưng cũng lại mạo hiểm

Như đã nói với số lượng 8 cầu thủ ở hàng phòng ngự đủ để HLV Park Hang Seo xoay, và tính một cách tốt nhất nhằm đảm bảo cho khung thành của U23 Việt Nam chắc chắn như tại SEA Games 30.

Tuy nhiên, thực tế lại khác để nhiều người phải lo và cho rằng thuyền trưởng U23 Việt Nam đang chơi một canh bạc tương đối mạo hiểm với hàng thủ của đội nhà ở VCK U23 châu Á.

dù khá hợp lý, nhưng quyết định của HLV Park Hang Seo cũng được coi tương đối mạo hiểm

Xét về chuyên môn, không ai có thể dị nghị những Đình Trọng, Thanh Thịnh, Tấn Sinh... ở hàng thủ không tốt. Nhưng, ở thời điểm hiện tại cả 3 đang có những vấn đề với đôi chân của mình, hoặc bị hoài nghi vì mới trở lại sân cỏ sau một thời gian dài chấn thương.

Thanh Thịnh gần như chưa thể tập bình thường kể từ khi dính chấn thương trước trận chung kết SEA Games 30, cùng lúc Tấn Sinh cũng có dấu hiệu bị đau (dù cũng đã ra sân ở trận gặp Bình Dương), hay Đình Trọng mới trở lại sau nhiều tháng mổ phẫu thuật dứt dây chằng chéo.

Đáng lo khi đây là 3 cầu thủ được coi trụ cột của hàng phòng ngự U23 Việt Nam trên đất Thái bên cạnh Thành Chung, Tấn Tài, theo như tính toán từ HLV Park Hang Seo suốt thời gian vừa qua.

Nếu cả 1 trong 3 gặp vấn đề, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể “chữa cháy”, nhưng nhiều hơn thì xem ra là bài toán không dễ dàng dành cho HLV Park Hang Seo, trong bối cảnh giải đấu tới rất khó khăn khi các đối thủ đều dè chừng cũng như hướng đến tấm vé tham dự Olympic Tokyo.

Như thường lệ người hâm mộ vẫn tin tuyệt đối vào thuyền trưởng U23 Việt Nam kể từ sau VCK U23 châu Á cách đây 2 năm, nhưng lo lắng là không tránh khỏi với hàng phòng ngự có quá nhiều “thương, bệnh binh” như lúc này.

Xuân Mơ

 

U23 Việt Nam: Thầy Park chốt đội hình, dùng sơ đồ lợi hại

HLV Park Hang Seo dường như đã chốt xong những quân bài chủ lực cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 sau ...

Trăm vàn nỗi lo của thầy Park trước ngày U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á

Đội tuyển U23 Việt Nam đang có không ít vấn đề cần phải giải quyết trước ngày lên đường sang Thái Lan tham dự VCK ...

U23 Việt Nam trước ngày lên đường: Thầy Park phát cáu với thủ môn

HLV Park Hang Seo không hài lòng, phải đến tận nơi để chỉnh sửa từng động tác cho những người gác đền của U23 Việt ...

 

 

 

/ vietnamnet.vn