U23 Việt Nam: Thầy Park chốt đội hình, dùng sơ đồ lợi hại

HLV Park Hang Seo dường như đã chốt xong những quân bài chủ lực cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 sau trận giao hữu với Bình Dương, chiều tối 28/12...

Xong át chủ bài...

Trước khi VCK U23 châu Á 2020 khởi tranh, nhìn vào đội hình mà HLV Park Hang Seo đang có trong tay nhiều người đã khẳng định chiến lược gia người Hàn Quốc khó thay đổi quá nhiều về nhân sự ở U23 Việt Nam.

Và quả thực, ở trận đấu với Bình Dương đã cho thấy điều này khi thuyền trưởng U23 Việt Nam tung vào sân đội hình xuất phát hầu hết đều là những quân bài cũ.

u23 viet nam thay park chot doi hinh dung so do loi hai
HLV Park Hang Seo chắc chắn vẫn ưu tiên dùng "gà cũ"

Cụ thể hơn, trong khung thành vẫn là thủ môn Văn Toản, phía trên gồm các hậu vệ Đức Chiến, Tấn Sinh, Thành Chung, 5 tiền vệ gồm Quang Hải, Thanh Sơn, Trọng Hùng, Ngọc Bảo, Hoàng Đức đóng vai trò bệ phóng cho cặp đôi Tiến Linh, Đức Chinh.

Nhìn vào danh sách này gần như có thể nói đây là đội hình tối ưu bậc nhất của HLV Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại. Có chăng, một vài vị trí như của Ngọc Bảo hay Đức Chiến sẽ được thay đổi bởi Đình Trọng hoặc Việt Hưng mà thôi.

Và với sự sắp xếp về nhân sự như thế, gần như chắc chắn tại VCK U23 châu Á tới đây U23 Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ 3-5-2 vốn từng giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo giành tấm HCV SEA Games 30...

... chờ bất ngờ tiếp theo

Việc HLV Park Hang Seo chưa dám đặt niềm tin vào các cầu thủ mới là điều vô cùng dễ hiểu, bởi rõ ràng U23 Việt Nam cần nhất một sự ổn định không chỉ về lối chơi mà còn nằm ở con người.

Không dễ để thuyền trưởng U23 Việt Nam đặt niềm tin vào “gà mới”, bởi về chuyên môn, sự thích ứng với lối chơi hay thậm chí cả sự hoà nhập với những cầu thủ cũ là chưa tốt, khi thời gian chuẩn bị không quá nhiều.

u23 viet nam thay park chot doi hinh dung so do loi hai
nhưng có thể sẽ có bất ngờ ở giờ chót

Tuy nhiên, việc chưa tin tưởng không có nghĩa HLV Park Hang Seo đóng chặt cửa dự VCK U23 châu Á với các tân binh, trái lại cơ hội vẫn còn khá nhiều nếu như thể hiện tốt ở các buổi tập tới, hoặc trong trận đấu giao hữu với U23 Bahrain.

Nhìn vào phần còn lại, cũng như dựa trên tính toán từ chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng nhóm các cầu thủ tân binh như Văn Tới, Việt Anh... sẽ được sử dụng trong vai trò phương án 2 tại hàng phòng ngự U23 Việt Nam ở giải đấu tới, khi được tung vào sân thử lửa trong trận giao hữu với Bình Dương một khoảng thời gian khá dài.

HLV Park Hang Seo lựa chọn như thế cũng khá dễ hiểu, bởi dù đã bình phục chấn thương một cách tương đối, nhưng sử dụng Đình Trọng vẫn là một sự mạo hiểm để buộc ông thầy người Hàn Quốc phải ưu tiên quân số cho hàng phòng ngự.

Ngoài ra, ở hàng tiền vệ Bảo Toàn cùng Trọng Đại cũng nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo nhằm phòng hờ nếu như Quang Hải có vấn đề về thể lực, hoặc chấn thương...

Về cơ bản, thuyền trưởng U23 Việt Nam vẫn ưu tiên dùng “gà cũ”, nhưng với thói quen hay tạo ra bất ngờ, nếu vào giờ chót HLV Park Hang Seo dành cho các tân binh nhiều hơn 5-7 chiếc vé dự VCK U23 châu Á cũng không có gì là bất ngờ. Đợi mà xem.

Mai Anh

u23 viet nam thay park chot doi hinh dung so do loi hai Hà Đức Chinh lập công giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng

Hà Đức Chinh đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp U23 Việt Nam đánh bại Becamex Bình Dương ở trận giao hữu chuẩn bị ...

u23 viet nam thay park chot doi hinh dung so do loi hai U23 Việt Nam đua VCK U23 châu Á: Sự thật phía sau những kỳ vọng

U23 Việt Nam: HLV Park Hang Seo chạy đua khi VCK U23 châu Á không còn nhiều thời gian, cùng lúc U23 Việt Nam vẫn ...

u23 viet nam thay park chot doi hinh dung so do loi hai Trăm vàn nỗi lo của thầy Park trước ngày U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á

Đội tuyển U23 Việt Nam đang có không ít vấn đề cần phải giải quyết trước ngày lên đường sang Thái Lan tham dự VCK ...

/ vietnamnet.vn