Thầy cũ của Pep Guardiola muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam

HLV Javier Clemente là người tiếp theo gửi hồ sơ ứng cử làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Theo nguồn tin của VTC News, HLV Javier Clemente là người tiếp theo nộp đơn ứng cử vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân 72 tuổi có một bản hồ sơ ấn tượng với kinh nghiệm huấn luyện gần nửa thế kỷ (từ năm 1975 đến nay). Ông từng dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha và Pep Guardiola là một trong những nhân vật tiêu biểu từng làm việc cùng HLV Clemente. 

Đội bóng gần nhất mà HLV Clemente dẫn dắt là đội tuyển quốc gia Libya, tại cúp Vùng vịnh 2021 và vòng loại World Cup 2022. Ông không gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Libya khi giao kèo giữa đôi bên kết thúc hồi đầu năm nay.

Ở Tây Ban Nha, HLV Clemente giành 2 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà Vua, 1 siêu cúp Tây Ban Nha cùng Athletic Bilbao. Ông từng giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất La Liga trong 3 mùa giải.

Thầy cũ của Pep Guardiola muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam - 1

HLV Javier Clemente muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

 

Thành tích này khiến cho Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha bị thuyết phục và trao cho ông vị trí HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha. Ông Javier Clemente dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha từ năm 1992 đến năm 1998 với kỉ lục 31 trận bất bại liên tiếp.

Nhiều học trò của ông là những huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha, trong đó không ít người trở thành những HLV nổi tiếng. Những tên tuổi tiêu biểu trong số đó là Luis Enrique, Fernando Hierro, Andoni Zubizarreta, và đặc biệt là Pep Guardiola.

Quãng thời gian ông Javier Clemente làm việc cũng là lúc Pep thường xuyên được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia nhưng cựu tiền vệ này lại hay vắng mặt ở các giải đấu quan trọng vì nhiều lí do.

HLV Javier Clemente là một trong nhiều ứng viên danh tiếng quan tâm đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - vị trí chưa xác định được người mới thay thế HLV Park Hang Seo sau AFF Cup 2022. Trước HLV Clemente, VFF đã nhận được hồ sơ của HLV Marc Wilmots, cựu thuyền trưởng đội tuyển Bỉ, ngoài ra còn có cựu vô địch Cúp C1 Robert Prosinecki hay cựu HLV trưởng đội tuyển Iran Dragan Skocic.

https://vtc.vn/thay-cu-cua-pep-guardiola-muon-dan-dat-tuyen-viet-nam-ar710799.html

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News