Cựu HLV thế hệ vàng tuyển Bỉ muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Thêm một HLV nổi tiếng thế giới tìm đến VFF, quan tâm tới vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Nguồn tin của VTC News cho biết HLV Marc Wilmots là ứng viên tiếp theo gửi bản lý lịch cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ông Marc Wilmots là ứng viên nổi tiếng nhất trong số 5 nhà cầm quân muốn trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thay HLV Park Hang Seo.

Chiến lược gia sinh năm 1969 là một cựu cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Bỉ. Khi bắt đầu nghiệp cầm quân, HLV Marc Wilmots cũng để lại nhiều dấu ấn. Ông dẫn dắt đội tuyển Bỉ từ năm 2012 đến năm 2016 và giúp đội bóng của mình leo lên vị trí số một thế giới trên bảng xếp hạng FIFA.

Cựu HLV thế hệ vàng tuyển Bỉ muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - 1
 

HLV Marc Wilmots là ứng viên thay thế ông Park Hang Seo.

 HLV Marc Wilmots chính là người được LĐBĐ Bỉ tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt lứa cầu thủ "thế hệ vàng" gồm Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku... Dù vậy, ông Wilmots không thể giúp đội tuyển Bỉ thành công như mong đợi.

Đội tuyển Bỉ thắng 34 trận, hòa 8 trận và thua 9 trận, ghi 109 bàn và để thủng lưới 46 lần dưới sự dẫn dắt của HLV Wilmots. Tuy nhiên, ở những trận đấu quan trọng tại các giải lớn, đội tuyển Bỉ không đủ bản lĩnh để vượt qua. Thành tích tốt nhất của thế hệ vàng bóng đá Bỉ dưới sự dẫn dắt của vị HLV sinh năm 1969 là vào đến tứ kết EURO 2016 và tứ kết World Cup 2014.

Nhưng sau khi chia tay đội tuyển Bỉ, sự nghiệp của HLV Marc Wilmots lại không có nhiều điểm nhấn. Ông dẫn dắt đội tuyển Bờ Biển Ngà và Iran. Sau đó, vị HLV này đến với CLB Raja, một đội bóng nổi tiếng tại Morocco. Mức lương hiện tại của ông Wilmots được cho là khoảng 36.000 USD/tháng, con số cao nhưng hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của VFF.

VFF có thể sẽ công bố người thay thế HLV Park Hang Seo sau AFF Cup 2022, giải đấu cuối cùng mà ông Park dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, một số ứng viên châu Âu có hồ sơ đẹp đã gửi hồ sơ đến LĐBĐ Việt Nam.

MAI PHƯƠNG / VTC News