Thất bại trước HAGL, CLB Hà Nội nối dài chuỗi trận thất vọng

CLB Hà Nội tiếp tục không thắng ở vòng 10 V-League 2023 khi đến làm khách trên sân của HAGL.

Hà Nội tiếp tục chơi thất vọng khi nhận thất bại trong chuyến làm khách của HAGL. Đội bóng thủ đô mất một loạt trụ cột. HLV Bandovic chỉ đăng ký duy nhất một ngoại binh là Lucao. Tuyến giữa của CLB Hà Nội cũng chịu tổn thất đến mức lão tướng Thành Lương phải sắm vai nhạc trưởng của đội.

Trước CLB Hà Nội đang suy yếu, HLV Kiatisuk yêu cầu các học trò chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, Thành Lương lẫn Việt Anh mắc sai lầm dẫn đến cơ hội xâm nhập vòng cấm của Đinh Thanh Bình. Thủ thành Tấn Trường phạm lỗi khiến đội nhà bị phạt 11 mét. Paollo không khó khăn để mở tỷ số trận đấu.

Thất bại trước HAGL, CLB Hà Nội nối dài chuỗi trận thất vọng - 1

HAGL mở tỷ số sớm ở phút 6.

Có bàn mở tỷ số, HAGL chủ động chơi chậm và lùi sâu đội hình. Điều này giúp Hà Nội dễ dàng triển khai bóng từ tuyến dưới. Nhưng khi tiếp cận nửa sân đối thủ, các cầu thủ áo trắng tỏ rõ sự bế tắc. Các pha phối hợp ở cự ly hẹp của Hà Nội gần như bị hóa giải hoàn toàn. Chất lượng nhân sự không cao khiến các đợt tấn công diễn ra chậm và thiếu sắc bén.

Sang hiệp hai, CLB Hà Nội vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. HLV Bandovic thực hiện một số sự thay đổi người. Tuy nhiên lối chơi của đội khách không sáng sủa hơn. Thậm chí đội hình dâng cao của Hà Nội còn tạo điều kiện cho HAGL thực hiện nhiều pha phản công nguy hiểm. 

 

Phút 56, Brandao đi bóng từ phần sân nhà trước khi tiến sát khung thành Tấn Trường. Tuy nhiên cú dứt điểm ở cự ly hẹp của cầu thủ này trúng cột dọc đi ra ngoài. Phút 72, Brandao bị tác động trong vòng cấm nhưng trọng tài từ chối quả phạt đền cho chủ nhà. Phút 80, HAGL có cơ hội tốt để nhân đôi cách biệt nhưng một lần nữa họ bỏ lỡ. Paollo đánh đầu không tốt khiến cơ hội trôi qua.

Paollo sẽ phải ân hận với pha bỏ lỡ của mình nếu Hai Long gỡ hòa ở phút 90. Cựu cầu thủ Than Quảng Ninh dứt điểm ở tư thế rất thoải mái nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc trước ánh nhìn bất lực của Tuấn Linh.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 cho HAGL. Đội bóng phố núi giải cơn khát chiến thắng sau 4 trận chỉ hòa và thua. Trong khi đó CLB Hà Nội không thắng trận thứ 4 liên tiếp. Họ có nguy cơ mất vị trí thứ ba vào tay Nam Định và Bình Định.

Kết quả: HAGL 1-0 Hà Nội

Ghi bàn: Paollo (6')

https://vtc.vn/that-bai-truoc-hagl-clb-ha-noi-noi-dai-chuoi-tran-that-vong-ar786602.html

VĂN HẢI / VTC News