Nhận định bóng đá HAGL vs Hà Nội FC: Những người cùng khổ

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá HAGL vs Hà Nội FC trong khuôn khổ vòng 10 V-League diễn ra lúc 17h00 chiều 31/5.

Hiếm khi nào HAGL đối đầu Hà Nội FC trong trận đấu mà cả 2 đội đều gặp khủng hoảng nhân sự như hiện nay. Việc nhóm trụ cột khoá 1 và 2 học viện HAGL - Arsenal JMG ra đi khiến sức mạnh của đội bóng phố núi suy giảm nghiêm trọng. Vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng nói lên rằng HAGL vẫn chưa thể tìm được những cái tên thay thế tương xứng với người cũ.

Sau 9 trận đấu, đội bóng này thắng 1 trận nhưng hoà đến 7 cùng lối chơi tẻ nhạt. Nhưng nhìn từ phương diện khác, HLV Kiatisak có lẽ đang làm những gì tốt nhất cho đội bóng của mình. Nếu HAGL cứ thi đấu "hồn nhiên" và phụ thuộc hoàn toàn vào cảm xúc của các cầu thủ tấn công, mọi chuyện giờ đây còn tồi tệ hơn khi Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy ra đi.

Nhận định bóng đá HAGL vs Hà Nội FC: Những người cùng khổ - 1

HAGL là thử thách cho Hà Nội FC.

Những người ở lại như Minh Vương, Tuấn Anh hay Ngọc Quang đang thi đấu đầy cố gắng. Họ vẫn đang đóng vai trò quan trọng trong việc gồng gánh, dẫn dắt cầu thủ trẻ thi đấu ở mùa giải mang tính chuyển giao với HAGL. Ngay cả 3 ngoại binh Brandao, Paollo hay Diakite cũng thi đấu và phục vụ cho lối chơi chung của toàn đội, không có ranh giới giữa nhóm cầu thủ này với nội binh.

 

Bên kia chiến tuyến, án phạt của Văn Quyết vẫn còn kéo dài. Hà Nội FC dĩ nhiên chưa thể thoát khỏi cơn bĩ cực về nhân sự trong một sớm một chiều. Bởi, Văn Quyết đơn giản là không thể thay thế với HLV Bandovic. Trên sân nhà, Hà Nội FC hoà bế tắc CLB Đà Nẵng. Nhiều người trách đội bóng Thủ đô rằng họ chơi kém, chơi dưới sức vì thời tiết, vì chuyện hậu trường.

Nhưng sau cuộc đọ sức với CLB Bình Dương ở vòng 9. khoảng trống mà Văn Quyết để lại càng lớn hơn. Không ai có thể lĩnh xướng vai trò nhạc trưởng của tiền đạo sinh năm 1991. Bản thân William Henrique chơi đầy nỗ lực, cố gắng đột phá và kiến tạo nhưng một mình anh là chưa đủ để tạo ra khác biệt.

Đây cũng là thời điểm mà HLV Bandovic phải "vượt khó". Một vài điều chỉnh nhân sự của nhà cầm quân này như Văn Tùng hay Thành Lương phần nào phát huy tác dụng. Ông cần sớm có phương án giải quyết bài toán Văn Quyết và ít nhất giúp Hà Nội FC có điểm trên sân Pleiku.

Dự đoán: HAGL 1-1 Hà Nội FC.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-hagl-vs-ha-noi-fc-nhung-nguoi-cung-kho-ar786388.html

MAI PHƯƠNG / VTC News