Thất bại trận chung kết US Open, Djokovic đập vợt

Novak Djokovic đã đập hỏng chiếc vợt của bản thân sau khi nhận thất bại trước Daniil Medvedev trong trận chung kết US Open (giải Mỹ mở rộng) đêm 12/9.

Tay vợt số 1 thế giới để thua cả 3 set trước đồng nghiệp người Nga đều với tỷ số 6-4. Daniil Medvedev chỉ mất 2 giờ 15 phút để hạ gục Djokovic sau ba set đấu. Đây thực sự là điều bất ngờ bởi Daniil Medvedev từng hai lần vào chung kết Grand Slam, nhưng anh chưa từng được chạm tay vào cúp bạc trong khi đó Nole đang sở hữu phong độ tốt với 27 chiến thắng liên tiếp tại Grand Slam.

Dẫu vậy ở trận đấu này, tay vợt người Nga có lần giao bóng ăn điểm trực tiếp tốt hơn Djokovic, có nhiều winners và mắc ít lỗi đánh hỏng hơn đối thủ. Khả năng cứu break-point của Medvedev cũng tốt hơn của Nole.

1.jpg -0

Djokovic đập cây vợt của mình vì thất bại tại chung kết US Open.

3.jpg -0

Tay vợt số 1 thế giới sau đó tỏ ra khá thất vọng khi bản thân bỏ lỡ chức vô địch US Open.

Tại trận đấu này, Djokovic khởi động chậm hơn đối thủ, trong set 1, tay vợt người Serbia để thua trong 4 game đầu tiên. Với nhiều lỗi đánh bóng hỏng khiến Nole tiếp tục thất bại ở game thứ 6. Những game sau đó, Novak Djokovic và Daniil Medvedev đều tỏ ra cố gắng tận dụng cơ hội để đánh bại đối thủ nhưng tay vợt người Nga đã xuất sắc hơn trong các tình huống quyết định để có chiến thắng 6-4 trong set 1.

2.jpg -0

Ngược lại Medvedev hân hoan với lần đầu vô địch US Open.

Trong các set 2 và 3, Medvedev hay cả trong tấn công và phòng thủ trong khi Novak Djokovic lại mắc nhiều lỗi khiến tay vợt số 1 thế giới gặp bất lợi. Dù đã cố gắng "trở lại" nhưng Nole vẫn không thể đánh bại được đối thủ người Nga và đành chấp nhận nhìn Medvedev có lần đầu tiên vô địch US Open.

Với chiến thắng này cũng biến Medvedev trở thành tay vợt nam sinh sau năm 1990 đầu tiên đánh bại một tên tuổi trong "Big 3" và vô địch Grand Slam đồng thời là tay vợt Nga đầu tiên giành danh hiệu này sau 21 năm. Trong khi đó Djokovic bỏ lỡ cơ hội giành Gran Slam thứ 4 khi chỉ về nhì ở US Open 2021.

Nguyễn Bình

Novak Djokovic rơi nước mắt sau thất bại ở chung kết US Open Novak Djokovic rơi nước mắt sau thất bại ở chung kết US Open
Djokovic thất bại, bỏ cuộc, trắng tay rời Olympic Tokyo 2020 Djokovic thất bại, bỏ cuộc, trắng tay rời Olympic Tokyo 2020
/ cand.com.vn