Novak Djokovic rơi nước mắt sau thất bại ở chung kết US Open

Daniil Medvedev lần đầu vô địch Grand Slam sau chiến thắng 3 set trước Novak Djokovic với cùng tỷ số 6-4 tại chung kết US Open 2021 rạng sáng nay theo giờ Hà Nội

Medvedev đã giành chiến thắng 3-0 trong trận chung kết kéo dài 2 giờ 15 phút. Thất bại này cũng đồng nghĩa với việc Djokovic đã bỏ lỡ cơ hội làm nên lịch sử khi hoàn thành bộ sưu tập cả 4 Grand Slam trong cùng năm dương lịch, đồng thời vượt qua hai đại kình địch Roger Federer, Rafael Nadal trong cuộc đua Grand Slam. Cả 3 tay vợt này đều đang cùng có 20 danh hiệu Grand Slam.

Djokovic rơi nước mắt khi lỡ cơ hội lập kỷ lục
Djokovic rơi nước mắt khi lỡ cơ hội lập kỷ lục

Medvedev đã đổ gục xuống sân sau cú trả giao đưa bóng không qua lưới của Djokovic ở cơ hội giành Championship Point thứ 4 của mình để kết thúc trận chung kết. Tay vợt người Nga trở thành người đầu tiên sinh sau năm 1990 (Medvedev sinh năm 1996) đầu tiên đánh bại một tên tuổi trong nhóm "Big Three" để vô địch Grand Slam.

Medvedev có trận đấu xuất sắc trước Djokovic, tay vợt 25 tuổi người Nga chỉ mất một break point và thể hiện sự ổn định cao trong những set giao bóng của mình.

Về phía Djokovic, phong độ của tay vợt Serbia đột ngột suy giảm trong trận chung kết. Anh mắc lỗi đánh hỏng rất nhiều trong trận chung kết với 38 lỗi, trong khi chỉ có được 27 điểm winner.

Nole đã rơi nước mắt sau khi nhận thất bại trước đối thủ người Nga. Tay vợt Serbia không giấu được nỗi thất vọng khi để lỡ danh hiệu Grand Slam thứ 21 và cơ hội thâu tóm cả 4 Grand Slam trong cùng một năm. Rất có thể Djokovic sẽ tiếp tục giành thêm Grand Slam, tuy nhiên cơ hội lập kỷ lục 4 Grand Slam trong 1 năm sẽ rất khó để hoàn thành.

Medvedev đăng quang hoàn toàn xứng đáng
Medvedev đăng quang hoàn toàn xứng đáng

Về phía Medvedev, đây có thể là cột mốc tạo ra bước ngoặt trong sự nghiệp của tay vợt người Nga. Medvedev được xem là đại diện tiêu biểu nhất trong thế hệ mới của quần vợt thế giới, những người đang thách thức và sẽ tiếp quản vị thế thống trị của nhóm “Big Three” trong tương tai gần.

Phóng viên (t/h)

Thất bại ở Olympic Tokyo không thể cản bước Novak Djokovic Thất bại ở Olympic Tokyo không thể cản bước Novak Djokovic
Djokovic thất bại, bỏ cuộc, trắng tay rời Olympic Tokyo 2020 Djokovic thất bại, bỏ cuộc, trắng tay rời Olympic Tokyo 2020