Trong các ngày gần đây, trên một số trang tin truyền thông phản ánh tình trạng giá nguyên vật liệu tăng cao; người dân cản trở máy móc vào mỏ đất khai thác vật liệu; năng lực một số nhà thầu yếu kém… đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017- 2020.
Về vấn đề trên, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, kịp thời xử lý, tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc theo phản ánh nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
Dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 là công trình trọng điểm quốc gia, được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, là mong mỏi của nhân dân cả nước.
Thời gian qua, lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành họp giao ban hằng tháng với các địa phương để cùng nhau giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc dự án. Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản xong. Chính phủ đã ban hành 2 nghị quyết về cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác, nâng công suất khai thác các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án.
Các địa phương đã tổ chức thực hiện hiệu quả 2 nghị quyết này với mục tiêu từ nay đến cuối năm 2022 hoàn thành 361km đường cao tốc, đưa vào khai thác, sử dụng.
Nguyễn Việt Đức
“Gỡ khó” cho nguyên liệu đất đắp nền cao tốc Bắc – Nam |
Chủ tịch nước yêu cầu chấm dứt tình trạng “bán thầu” ở dự án cao tốc Bắc – Nam |
Cao tốc Bắc – Nam: Vẫn vướng giải phóng mặt bằng và huy động vốn |