Thành phố giãn cách vì COVID-19 lâu nhất thế giới sắp mở cửa trở lại

Melbourne, thành phố áp dụng lệnh giãn cách vì COVID-19 lâu nhất trên thế giới, dự kiến sẽ dỡ bỏ lệnh “cấm ra khỏi nhà” trong tuần tới, giới chức thành phố cho biết ngày 17/10.

Thành phố giãn cách vì COVID-19 lâu nhất thế giới sắp mở cửa trở lại -0

Ảnh minh họa Reuters.

Vào ngày 22/10 tới, khi một số lệnh giãn cách được dỡ bỏ, thành phố 5 triệu dân này của Australia sẽ trải qua tổng cộng 262 ngày, tương đương với 9 tháng, trong 6 đợt giãn cách.

Các phương tiện truyền thông của Australia cho biết đây chính là thành phố đóng cửa vì dịch lâu nhất thế giới, vượt quá 234 ngày của Buenos Aires, Argentina.

Trong khi số ca nhiễm COVID-19 mới vẫn tăng ở bang Victoria, có thủ phủ là Melbourne, tỷ lệ tiêm chủng tại bang này dự kiến sẽ tăng lên 70% vào tuần sau, cho phép việc dỡ bỏ nhiều hạn chế.

“Hôm nay là một ngày tuyệt vời. Hôm nay là một ngày mà người dân Victoria có thể tự hào về những gì họ đã đạt được”, Thủ hiến bang Victoria, Daniel Andrews, cho biết sau khi công bố việc dỡ bỏ hạn chế.

Các cơ sở lưu trú khách sạn và kinh doanh dù mở cửa trở lại nhưng vẫn bị hạn chế về hoạt động. Việc nới lỏng sẽ được mở rộng thêm, bao gồm việc mở cửa các cửa hàng bán lẻ, khi tỷ lệ tiêm chủng đạt 80% đối với những người đủ tiêu chuẩn tại bang này, dự kiến đạt được chậm nhất là ngày 5/11.

Ngày 17/10, bang Victoria đã ghi nhận 1.838 trường hợp nhiễm COVID-19 mới và 7 trường hợp tử vong. Bang láng giềng New South Wales cũng báo cáo có 301 ca nhiễm và 10 ca tử vong mới. New South Wales cũng đã trải qua 100 ngày đóng cửa liên tục, 80% người dân của bang đã được tiêm chủng đầy đủ.

Australia áp lệnh giới nghiêm Melbourne Australia áp lệnh giới nghiêm Melbourne

Người dân Melbourne bị cấm ra ngoài vào ban đêm, sau khi lệnh phong tỏa ở thành phố lớn thứ hai Australia không ngăn được ...

/ cand.com.vn