Thanh niên Trung Quốc tìm bạn đời trên "chuyến tàu tình yêu"

Yang Huan tìm được bạn trai khi lên "chuyến tàu tình yêu" do giới chức thành phố Trùng Khánh tổ chức cho 1.000 bạn trẻ Trung Quốc. 

thanh nien trung quoc tim ban doi tren chuyen tau tinh yeu
Nhân viên phục vụ bữa ăn cho những người tham gia "chuyến tàu tình yêu" hôm 21/8. Ảnh: Imagine China.

Khoảng 1.000 nam nữ thanh niên Trung Quốc hôm 21/8 cùng lên "Chuyến tàu đi tìm tình yêu" Y999 khởi hành từ ga Bắc Trùng Khánh đến ga Tiềm Giang, tỉnh Hồ Bắc, để tham gia hành trình dài hai ngày một đêm. Họ hy vọng sẽ tìm được một nửa của mình giữa những nam thanh nữ tú trên chuyến tàu 10 toa này.

Đây là sáng kiến dành cho giới trẻ do Cục Đường sắt phối hợp với Đoàn Thanh niên thành phố Trùng Khánh tổ chức từ cách đây 3 năm. Trong số những người tham gia "chuyến tàu tình yêu" năm nay có 70 nhân viên thuộc Cục Đường sắt Trùng Khánh.

Ban tổ chức đã thiết kế nhiều trò chơi và các bữa ăn tập thể để giúp những người trên tàu làm quen với nhau. Họ cũng được mời ghé thăm thị trấn cổ Zhuo Shui, thưởng thức nghệ thuật truyền thống và tham gia đại tiệc 1.000 người.

Yang Huan, một cô gái trên "chuyến tàu tình yêu", cho hay đã tìm được bạn trai.

"Chúng tôi chỉ quen nhau trên đường trở về và nhận ra có nhiều điểm hợp nhau", Yang nói. "Chúng tôi thấy rằng mình đều muốn một tình yêu mà trong đó hai người trân trọng nhau nhưng vẫn độc lập. Chúng tôi thích ở bên nhau. Chúng tôi cảm thấy thoái mái, không hề e ngại".

thanh nien trung quoc tim ban doi tren chuyen tau tinh yeu
Một đôi nam nữ tham gia "chuyến tàu tình yêu" hôm 21/8. Ảnh: Imagine China

Tổng cộng hơn 3.000 thanh niên Trung Quốc đã tham gia ba "chuyến tàu tình yêu" thường niên và có 10 đôi đã kết hôn.

Ý tưởng mai mối độc đáo này là một trong những nỗ lực của giới chức Trung Quốc nhằm đối phó với tỷ lệ kết hôn sụt giảm. Theo thống kê mới nhất, tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc năm ngoái đạt mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.

Một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do chính sách một con tạo ra sự chênh lệch về giới tính quá lớn. Ước tính khoảng 30 triệu đàn ông Trung Quốc sẽ "ế vợ" trong 30 năm tới. Mặt khác, chi phí sinh hoạt và áp lực công việc cũng khiến nhiều người trẻ không mặn mà với hôn nhân. Hiện Trung Quốc có khoảng 200 triệu người độc thân.

Anh Ngọc (Theo Daily Mail)

thanh nien trung quoc tim ban doi tren chuyen tau tinh yeu Phương Oanh bớt công việc để tìm tình yêu mới
thanh nien trung quoc tim ban doi tren chuyen tau tinh yeu Tạ Đình Phong cười trừ khi bị hỏi về tình yêu với Vương Phi
thanh nien trung quoc tim ban doi tren chuyen tau tinh yeu Cara Delevingne: 'Tôi không còn cưỡng lại tình yêu đồng giới'
thanh nien trung quoc tim ban doi tren chuyen tau tinh yeu Có tình yêu mới, Huệ 'Về nhà đi con' lột xác khác phim một trời một vực
thanh nien trung quoc tim ban doi tren chuyen tau tinh yeu Thu Quỳnh lần đầu nói về tình yêu mới: "Mỗi ngày tôi đều hạnh phúc"
/ vnexpress.net