Thanh niên Anh bị kết tội âm mưu xả súng giết người hàng loạt

Bị cáo 19 tuổi bị bắt sau khi mua vũ khí nhằm thực hiện các vụ tấn công được "truyền cảm hứng" từ những vụ xả súng trước đây.

thanh nien anh bi ket toi am muu xa sung giet nguoi hang loat

Bị cáo Kyle Davies. Ảnh: BBC

Bồi thẩm đoàn tại tòa án Gloucester, Anh ngày 21/7 kết luận bị cáo Kyle Davies có âm mưu sở hữu súng lục Glock 17 và nhiều viên đạn để thực hiện một vụ xả súng hàng loạt. Davies còn phải đối mặt với tội danh mua bán vũ khí trái phép và tạo ra hình ảnh phản cảm về trẻ em.

Davies, 19 tuổi, bị bắt hồi tháng 6 sau khi lực lượng An ninh Nội địa Mỹ phát hiện bọc hàng chứa khẩu súng ngắn Glock 17 và 5 viên đạn 9 mm tại sân bay Newark, New Jersey và thông báo cho cảnh sát Anh.

Cảnh sát Anh truy tìm theo địa chỉ nhận hàng tới nhà của Davies ở Gloucester, nơi anh ta bị bắt. Sau khi khám nhà, cảnh sát phát hiện Davies lưu trữ rất nhiều thông tin về những kẻ giết người hàng loạt trong máy tính cá nhân. Anh ta còn có một mảnh giấy vẽ tay 77 người que, tương đương với số nạn nhân trong vụ thảm sát trại hè Na Uy năm 2011.

Cảnh sát cho rằng họ đã ngăn chặn Davies ở "giai đoạn một" trong kế hoạch của anh ta và không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy anh ta đã xác định được mục tiêu. Việc tuyên án với Davies đã bị hoãn lại để chờ giấy giám định tâm thần của anh ta.

thanh nien anh bi ket toi am muu xa sung giet nguoi hang loat

Davies mô tả lại 77 nạn nhân trong vụ thảm sát trại hè Na Uy 2011. Ảnh: BBC

Davies hiện vẫn phủ nhận cáo buộc và tuyên bố mua súng để tự sát, dù cảnh sát đã phát hiện anh ta đang lên kế hoạch mua thêm xăng, mặt nạ phòng độc và áo chống đạn.

thanh nien anh bi ket toi am muu xa sung giet nguoi hang loat Kẻ giết người hàng loạt ở Mỹ sập bẫy của cảnh sát

Do hạn chế công nghệ, kẻ giết 10 người tại Mỹ chỉ bị bắt giữ sau 30 năm reo rắc nỗi sợ hãi cho người ...

thanh nien anh bi ket toi am muu xa sung giet nguoi hang loat LHQ điều tra "những vụ giết người hàng loạt" trong cuộc chiến chống ma túy tại Philippines

Hội đồng nhân quyền LHQ thông qua nghị quyết tiến hành cuộc điều tra với những vụ giết người hàng loạt trong cái gọi là ...

thanh nien anh bi ket toi am muu xa sung giet nguoi hang loat Gã bán thịt lợn giết bốn người trong ba ngày

Bình đoạt mạng hai người đàn ông có mâu thuẫn khi tham gia giao thông rồi sát hại hai tình nhân cũ.

Ngọc Ánh (Theo BBC)

/ https://vnexpress.net