Thanh Nhã: Từ cô bé chạy nhanh nhất lớp đến "cơn lốc" dễ thương của ĐT Việt Nam

Nổi bật với lối chơi tốc độ và được mệnh danh là “cơn lốc đường biên”, nhưng Thanh Nhã ở ngoài đời lại có tính cách đối lập với những gì thể hiện trên sân cỏ.

Nguyễn Thị Thanh Nhã sinh năm 2001, thuộc biên chế CLB Hà Nội Watabe. Nữ cầu thủ được HLV Mai Đức Chung phát hiện, nâng tầm để trở thành một trong những vũ khí lợi hại nhất hiện nay của tuyển nữ Việt Nam.

Chạy nhanh từ nhỏ

Trên sân cỏ, Nguyễn Thị Thanh Nhã được ví như cơn lốc đường biên với khả năng chơi bóng ấn tượng, tuy nhiên ngắm nhìn những hình ảnh đời thực của cô nàng thì rất nhiều người tò mò “Không biết Nhã trên sân cỏ với Nhã ngoài cuộc sống khác biệt như thế nào?”.

Kể từ khi các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam diễn ra, Thanh Nhã được rất nhiều hâm mộ quan tâm. Trên trang cá nhân, Thanh Nhã đăng tải khá nhiều hình ảnh chia sẻ về cuộc sống thường nhật hay lúc tập luyện, thi đấu. Cô nàng gây được sự chú ý với cộng đồng mạng bởi khuôn mặt dễ thương cùng mái tóc dài nữ tính.

Thanh Nhã: Từ cô bé chạy nhanh nhất lớp đến 'cơn lốc' dễ thương của ĐT Việt Nam - 1
Từ bé Thanh Nhã đã được nhận xét là một cô gái nhỏ bé, nhút nhát nhưng có tình yêu bóng đá vô cùng mãnh liệt.

Nói về con gái, bố Nhã còn kể vui rằng: “Nhà bác cũng có chị bằng tuổi nhưng còn to gấp rưỡi Nhã hồi đó. Bắt đầu học lớp 1, dù bé nhất lớp nhưng Nhã chạy rất nhanh, mấy chị em thi chạy ở sân đến hết tường là về đích, trong khi các bạn chạy đến đích phải chống tay xuống đất nhưng Nhã đã có thể tự phanh, quay đầu lại và chạy tiếp".

Đối lập với nội tâm nhẹ nhàng là tính cách kiên cường, không chịu khuất phục trước khó khăn. Đó là những tố chất giúp nữ tiền đạo trẻ tuổi nhất của tuyển nữ Việt Nam có thể tỏa sáng trong tương lai.

Không nghĩ con gái theo đuổi bóng đá

Sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em nhưng không ai theo nghiệp thể thao, nên Thanh Nhã gây bất ngờ với gia đình khi quyết định theo đuổi đam mê bóng đá.

Thời đi học, Thanh Nhã bé nhất lớp nên bố mẹ và gia đình cũng không ngờ tương lai con gái mình lại là một cầu thủ mang màu áo của đội tuyển quốc gia.

Con đường đến với bóng đá của Thanh Nhã cũng rất đặc biệt. Cô có một người chị họ đam mê đá bóng, lúc nào rảnh hai chị em cũng cùng rủ nhau đi. Cả tuổi thơ của Nhã là những ngày rong ruổi trên chiếc xe đạp với quả bóng để trước giỏ xe.

Thanh Nhã: Từ cô bé chạy nhanh nhất lớp đến 'cơn lốc' dễ thương của ĐT Việt Nam - 2
Nguyễn Thị Thanh Nhã ghi dấu ấn cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Cùng quê Nhã và chị họ có thầy Kiểm (Thường Tín, Hà Nội), người chưa từng tốt nghiệp một trường thể thao nào nhưng lại có tình yêu bóng đá mãnh liệt. Thầy Kiểm lập đội và hướng dẫn các bạn trẻ cùng quê chơi bóng.

Nhận thấy niềm đam mê cùng năng khiếu vượt trội của Thanh Nhã, thầy Kiểm đã giới thiệu cô lên trung tâm huấn luyện ở Hà Đông, từ đây Nhã bắt đầu được chinh phục những đỉnh cao của bóng đá chuyên nghiệp.

Bố của Nhã, ông Kim Sáng nói về những ngày đầu con gái theo tập bóng đá: “Chúng tôi lo vì con mình ít tuổi, hồi đó Nhã còn bé quá, không được cao lớn như bây giờ, lên đó mọi thứ phải tự lập. Ngoài học, tập luyện về còn phải giặt giũ quần áo, chăm sóc bản thân. Thương con nhưng cũng chỉ biết động viên con cố gắng theo đuổi con đường mình đã chọn, bố mẹ luôn ở phía sau ủng hộ”.

Cháu ngã trên sân, bà rơi nước mắt

Từ nhỏ Thanh Nhã được đánh giá là ngoan, hiền và có phần hơi nhút nhát. Thậm chí bây giờ khi đã là một cô gái trưởng thành, bố mẹ của Thanh Nhã vẫn nhận xét rằng con gái mình khá rụt rè, ít nói và nhẹ nhàng. Lúc bé thấy con gái thích thể thao thì bố mẹ cũng ủng hộ vì muốn con vừa rèn luyện sức khỏe, vừa thư giãn học hành.

Thanh Nhã: Từ cô bé chạy nhanh nhất lớp đến 'cơn lốc' dễ thương của ĐT Việt Nam - 3
Những hình ảnh khác biệt của Thanh Nhã ngoài đời thực, cô nàng sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dễ thương khác biệt hẳn sự mạnh mẽ, quyết liệt trên sân cỏ.

Thấy con tính cách không mạnh mẽ, bạo dạn như những nữ cầu thủ khác cũng là một mối lo với bố mẹ Thanh Nhã khi quyết định cho con theo môn thể thao này. Mẹ của Nhã cho biết, nhìn Nhã bên ngoài rất nữ tính, về nhà thì chăm chỉ phụ giúp gia đình. Ban đầu mẹ của nữ tiền đạo không đồng ý cho con chơi bóng chuyên nghiệp, vì nghĩ con gái chân yếu tay mềm, tuy nhiên thấy con đam mê và nỗ lực mỗi ngày nên cả gia đình cũng tin tưởng.

Tính đến nay cô nàng cầu thủ đã xa nhà được 7 năm, nhưng chưa một lần bố mẹ Nhã thấy con gái than phiền vì áp lực tập luyện hay mệt mỏi trong quá trình tập. Những lúc gọi điện hay được về nhà chơi, Nhã thường chia sẻ về những gì được học hỏi từ các chị trong câu lạc bộ, những gì được các thầy chỉ bảo.

Thanh Nhã: Từ cô bé chạy nhanh nhất lớp đến 'cơn lốc' dễ thương của ĐT Việt Nam - 4
Tuy là một cầu thủ trẻ nhưng Thanh Nhã đã để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ nhờ những pha lăn xả hết mình trên sân cỏ.

Nhìn hình ảnh con gặp va chạm khi thi đấu trên sân, bà Vũ Thị Chi (mẹ của Thanh Nhã) chia sẻ: “Nhìn con chạy trên sân cỏ bị ngã thì cả nhà xót lắm, cứ cháu ngã là bà nội lại rơi nước mắt. Đến tối con gọi điện thấy tím hết chân nhưng cũng chỉ từ xa khuyên con cố gắng giữ gìn sức khỏe, xoa bóp cho nhanh phục hồi.

Con gái lúc trên sân với con gái lúc ở nhà đúng là hai hình ảnh hoàn toàn khác biệt, không nghĩ là ngày xưa bé nhỏ như thế mà bây giờ đã cao khỏe và thi đấu các giải lớn như này”.

HOÀI THƠM

ĐT Việt Nam tập luyện trong giá rét chuẩn bị quyết đấu với tuyển Trung Quốc ĐT Việt Nam tập luyện trong giá rét chuẩn bị quyết đấu với tuyển Trung Quốc
Chờ đợi gì vào những thay đổi của ĐT Việt Nam? Chờ đợi gì vào những thay đổi của ĐT Việt Nam?
HLV trưởng Australia nhiễm COVID-19, có thể vắng mặt tại trận đấu với ĐT Việt Nam HLV trưởng Australia nhiễm COVID-19, có thể vắng mặt tại trận đấu với ĐT Việt Nam

/ vtc.vn