ĐT Việt Nam tập luyện trong giá rét chuẩn bị quyết đấu với tuyển Trung Quốc

Chiều 30/1, ĐT Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc tại lượt về Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022.

Bất chấp giá rét của ngày cuối năm âm lịch, toàn đội hiện vận đang quyết tâm, nỗ lực hết mình nhằm hướng tới kết quả tốt đẹp nhất trong dịp đầu năm mới.

Theo thông báo của FIFA và AFC, ĐT Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc bởi không có trường hợp nào bị “treo giò” vì thẻ phạt. Tuy vậy, HLV Park Hang-seo và cộng sự trong BHL vẫn phải chủ động xây dựng các phương án về nhân sự cho đội tuyển nhằm ứng phó linh hoạt với những ảnh hưởng của dịch COVID-19.

ĐT Việt Nam tập luyện trong giá rét chuẩn bị quyết đấu với tuyển Trung Quốc -0
Tuyển Việt Nam đang cố gắng hết sức nhằm có được điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối World Cup 2022. Ảnh: VFF.

Do đội tuyển có 2 trường hợp được xác định dương tính với COVID-19 là Liễu Quang Vinh và Quế Ngọc Hải, nên để đảm bảo sự dày dặn cho tuyến phòng ngự, HLV Park Hang-seo đã quyết định triệu tập bổ sung hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh vào lực lượng chuẩn bị cho trận đấu.

Toàn đội sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để phục vụ cho trận đấu. Kết quả của đợt xét nghiệm này sẽ là cơ sở để chốt danh sách đăng ký chính thức của ĐT Việt Nam cho trận đấu với ĐT Trung Quốc.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra vào 19h ngày 1/2/2022 (tức ngày mùng 1 Tết âm lịch).

Ngày 30/1, trong trận đấu thuộc vòng tứ kết Asian Cup 2022 tại Ấn Độ ĐT nữ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT nữ Trung Quốc. Thua 1-3 trước đối thủ, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chơi trận play-off vào ngày 4 và 6/2 để xác định vé dự World Cup. Nhiều khả năng play-off sẽ là cuộc chiến nội bộ giữa 3 đội cùng khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Trong trường hợp không vượt qua vòng play-off này thì đoàn quân HLV Mai Đức Chung vẫn còn cơ hội tại trận play-off liên khu vực.

Nguyễn Bình

Cầu thủ Trung Quốc tuyên bố chắc chắn thắng tuyển Việt Nam Cầu thủ Trung Quốc tuyên bố chắc chắn thắng tuyển Việt Nam
Hà Nội FC chiêu mộ cựu HLV thể lực U21 Trung Quốc Hà Nội FC chiêu mộ cựu HLV thể lực U21 Trung Quốc
Trung Quốc triệu tập quan chức hãng dược AstraZeneca Trung Quốc triệu tập quan chức hãng dược AstraZeneca

/ cand.com.vn