Thánh chửi Trần Đình Sang vừa bị công an vây bắt là người thế nào?

Trần Đình Sang (thành phố Yên Bái, Yên Bái) là một gương mặt khá nổi trên cộng đồng mạng cũng như trong giới tài xế. Người này nổi lên với nhiều clip chia sẻ, tranh luận về những vấn đề trong khi tham gia giao thông.

Trần Đình Sang sinh năm 1980, trú tại tổ 40, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái. Địa chỉ trên mạng xã hội facebook là “Trần Đình Sang và những người bạn” là một cái tên khá quen thuộc với không ít người. Với gần 99,000 lượt người thích, hơn 170.000 người theo dõi, mỗi chia sẻ, mỗi vấn đề mà Trần Đình Sang đăng lên đều thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Tuy nhiên, trong rất nhiều hình ảnh, clip mà Trần Đình Sang đăng tải trên mạng xã hội hay Youtube, có cả những hình ảnh để gây rối, hạ uy tín của lực lượng công an trên toàn quốc.

Ngoài ra, Sang cũng rất tích cực tư vấn cho nhiều người những cách để đối phó khi bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Xâm phạm trái phép trụ sở Công an

Năm 2018, trong 2 ngày 25 và 26.1, Trần Đình Sang đã có những hành vi gây rối trật tự tại trụ sở Công an tỉnh Hòa Bình, đồng thời liên tục quay, phát trực tiếp hình ảnh lên mạng xã hội với nhiều lời lẽ xuyên tạc không đúng sự thật nhằm xúc phạm lực lượng chức năng công an tỉnh này.

Theo đó, vụ việc bắt đầu diễn ra vào khoảng 22 giờ ngày 25.1.2018, tổ công tác phòng Cảnh sát bảo vệ Công an tỉnh Hòa Bình trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ tại trụ sở Công an tỉnh thì phát hiện 2 nam thanh niên đi xe ô tô mang BKS 88A 07555 lao thẳng vào cổng chính và dừng xe trong sân công an tỉnh.

thanh chui tran dinh sang vua bi cong an vay bat la nguoi the nao
Trần Đình Sang

 

Sang bước từ trong xe ra và nói đến trình báo án. Khi đó, cán bộ trực ban hướng dẫn Sang di chuyển đến bốt gác để tiếp nhận và giải quyết tố giác, tin báo tội phạm theo đúng quy định của pháp luật nhưng Sang không những không chấp hành mà còn ngang nhiên dùng điện thoại quay hình ảnh xung quanh trụ sở công an tỉnh phát trực tiếp lên mạng xã hội facebook.

Theo quy định, Trần Đình Sang đã có hành vi xâm phạm phạm trái phép trụ sở Công an tỉnh – là mục tiêu bảo vệ và là địa điểm cấm được quy định tại Quyết định số 21/2014/QĐ- UBND ngày 8.9.2014 của UBND tỉnh Hòa Bình.

Trước tình huống này, các cán bộ công an đã đến phối hợp giải quyết vụ việc, tuy nhiên Sang không hợp tác, có lời lẽ khiêu khích, thách thức, xúc phạm cán bộ chiến sĩ.

Quá bất ngờ vì hành vi của đối tượng nên cán bộ công an cự cãi với Sang thì bị Sang dùng chân đạp vào bụng rồi dùng điện thoại đang cầm trên tay đập thẳng vào đầu gây chấn thương.

Sau đó Sang đã bị cơ quan chức năng khống chế, dùng khóa số 8 còng hai tay đối tượng để đối tượng không tiếp tục manh động có những hành vi chống người thi hành công vụ, đồng thời lập biên bản về vụ việc (Sang không ký biên bản).

 

thanh chui tran dinh sang vua bi cong an vay bat la nguoi the nao
Nhóm người quay phim, chụp ảnh bên ngoài trụ sở công an ở Hoà Bình.

 

Sau đó, người này không chấp hành, không phối hợp để làm việc với cơ quan chức năng.

Khoảng 3 giờ 30 ngày 26.1.2018, Công an phường Phương Lâm đã phối hợp với các lực lượng chức năng đưa Sang về trụ sở Công an phường Phương Lâm để làm việc.

Khi đến trụ sở Công an phường, lực lượng Công an mở còng để Sang làm việc nhưng Sang chống đối quyết liệt nên chỉ mở còng được tay bên phải, còn giữ lại còng tay bên trái để ghi hình ảnh tung lên mạng nhằm mục đích vu khống lực lượng Công an Hòa Bình bắt giữ người trái pháp luật. Sang và nhóm người sau đó còn thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật.

Trang Youtube của Trần Đình Sang có gì?

Sang được cho là làm nghề tài xế, nhiều người nhận định Sang rất có kiến thức pháp luật trong lĩnh vực giao thông. Sang thường đi rất nhiều tỉnh thành, thường xuyên quay video và phát trực tiếp lên mạng xã hội khi làm việc với các cán bộ công an với nhiều lời lẽ không chuẩn mực.

Đối tượng này được các “người hâm mộ” ở trên mạng tung hô, cổ vũ cho những video gây rối hay khiêu khích lực lượng chức năng, trong đó có lực lượng CSGT các tỉnh.

Trong trang youtube mang tên Đình Sang có hình ảnh đại diện của đối tượng này, trang youtube có gần 145.000 người đăng ký. Tại kênh này, theo quan sát của PV, Sang đăng rất nhiều video clip do chính mình quay với thời lượng từ vài phút đến hơn 1 giờ đồng hồ.

thanh chui tran dinh sang vua bi cong an vay bat la nguoi the nao
Kênh youtube của Sang chủ yếu đăng video liên quan đến lực lượng CSGT, thanh tra giao thông với mục đích không có tính xây dựng.

 

Các video này chủ yếu là ghi lại quá trình làm việc, thực hiện nghiệp vụ hoặc các phiên toà của nhà chức trách. Tuy nhiên, Sang dùng những lời lẽ không nhằm mục đích xây dựng.

Điểm qua những video mà Sang đăng trên Youtube, chủ yếu nói về quá trình thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng như CSGT, Thanh tra giao thông (TTGT) tại rất nhiều tỉnh như Thái Bình, Sơn La, Ninh Bình, Hà Nội, Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Phú Thọ… và cả các tỉnh phía Nam.

Bất cứ thứ gì khi làm việc với cơ quan chức năng, theo những video ghi lại, Sang đều quay và phát trực tiếp lên mạng xã hội, lôi kéo đông người tham gia, phần đa trong đó là nhằm hạ uy tín của cán bộ cơ quan chức năng.

Thậm chí, vào các trụ sở Công an các tỉnh, các đơn vị, Sang cũng thực hiện hành vi quay phim, chụp ảnh bất chấp đã có quy định.

Tuy nhiên, cũng có video mà Sang thực hiện cũng đã góp phần chỉnh đốn tác phong, nghiệp vụ cũng như cách làm việc của một số cán bộ.

thanh chui tran dinh sang vua bi cong an vay bat la nguoi the nao
Những địa chỉ trên mạng xã hội facebook mang tên Sang có một lượng người theo dõi rất lớn.

 

11h trưa ngày 23.1.2015 tại quốc lộ 2C thuộc địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, chiếc xe container mang biển kiểm soát 21C 01355 do tài xế Trần Đình Sang vận hành chở bột đá từ Phú Thọ đến nhà máy giấy Vạn Điểm ở Thường Tín, Hà Nội thì bị đội Thanh tra Giao thông số 1 (Sở GTVT Vĩnh Phúc) phối hợp với đội CSGT công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) ra hiệu lệnh dừng xe yêu cầu kiểm tra tải trọng.

Lực lượng chức năng đã dùng cân xách tay kiểm tra và xác định xe container vượt tải trọng cho phép 34% nên đã yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ, yêu cầu hạ tải mới được vận hành tiếp.

Không đồng tình với kết quả trên của cân xách tay, Trần Đình Sang yêu cầu được cân kiểm chứng tại trạm cân lưu động của tỉnh Vĩnh Phúc. Kết quả, xe BKS 21C 01355 cân đối chứng có tổng trọng lượng 46,13 tấn (sai số 1%), trong khi kết quả cân xách tay trước đó là 56,2 tấn (sai số đến 34%).

thanh chui tran dinh sang vua bi cong an vay bat la nguoi the nao Đừng để sản phẩm giáo dục lại là Khá Bảnh, thánh chửi!

Ngày 5/4, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức Hội thảo góp ý kiến dự thảo Luật ...

thanh chui tran dinh sang vua bi cong an vay bat la nguoi the nao Sau Khá Bảnh, "thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị xóa kênh YouTube

Sau khi kênh Khá Bảnh bị xóa, ngày 4/4, YouTube đóng cửa kênh của Dương Minh Tuyền.

/ Dân Việt