Nhận định bóng đá Man City vs Leicester: Mưa bàn thắng ở Etihad

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man City vs Leicester thuộc vòng 31 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 23h30 hôm nay 15/4.

Trận Man City vs Leicester là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng ở hoàn cảnh trái ngược. Man City đứng thứ hai trên bảng xếp hạng và đang đầy hy vọng bắt kịp đội dẫn đầu Arsenal. Trong khi đó, Leicester City bị đẩy xuống vị trí áp chót, chỉ hơn đội cuối bảng Southampton 2 điểm.

Chuỗi thắng liên tiếp của Man City hiện tại là 9 trận. Trong 5 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Pep Guardiola luôn ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đối thủ, dù đó là đội hạng dưới Burnley hay thế lực châu Âu như Bayern Munich. Man City chỉ thủng lưới 4 lần trong chuỗi 9 chiến thắng kể trên.

Nhận định bóng đá Man City vs Leicester: Mưa bàn thắng ở Etihad - 1

Man City thắng 9 trận liên tiếp trước khi gặp Leicester City.

Phong độ của Man City lên cao ở đúng thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Họ chỉ còn kém Arsenal 6 điểm, nhưng còn một trận đấu bù. Đội chủ nhà cũng không cần tính toán nhiều về lực lượng cho trận đấu ở đấu trường Champions League tuần tới, sau khi thắng Bayern Munich 3-0 ở lượt đi vòng tứ kết. Các học trò của HLV Pep Guardiola đang hưng phấn và một đội bóng ở nhóm cuối bảng khó có thể làm nên bất ngờ ở sân Etihad.

Leicester City vừa thay HLV trưởng cách đây chưa lâu. Tuy nhiên, chưa có tín hiệu tích cực nào xuất hiện ở đội bóng này. Nếu Man City thắng liên tiếp 9 trận thì Leicester City lại chỉ hòa và thua trong 9 lần ra sân gần nhất (trong đó có tới 8 thất bại). Cơ hội trụ lại giải Ngoại Hạng Anh của Leicester City không cao.

 

Vấn đề của Leicester City có lẽ không nằm ở chất lượng đội hình. Họ thiếu sự mới mẻ và không duy trì được tính hiệu quả, ổn định ngay cả trong một trận đấu. Leicester City thua những trận đấu với cách biệt chỉ một bàn, dù về mặt thế trận họ không đến nỗi tệ.

Trong hoàn cảnh rối ren, chuyến làm khách đến sân Etihad là thách thức quá lớn đối với Leicester City. Đội bóng này có nguy cơ phải hứng chịu một trận thua đậm khi đối thủ đang trên đà hưng phấn và khát điểm trong cuộc đua vô địch. Mọi yếu tố đều chống lại Leicester City.

Đội hình dự kiến Man City vs Leicester

Man City: Ederson; Lewis, Akanji, Dias, Ake; De Bruyne, Rodri, Gundogan; Mahrez, Haaland, Grealish

Leicester: Iversen; Castagne, Evans, Faes, Kristiansen; Dewsbury-Hall, Ndidi; Ricardo, Maddison, Tete; Vardy

Dự đoán: Man City 4-0 Leicester

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-man-city-vs-leicester-mua-ban-thang-o-etihad-ar765748.html

HÀN PHONG / VTC News