Thắng dễ Senegal, đội tuyển Anh gặp Pháp ở tứ kết World Cup 2022

Đội tuyển Anh giành quyền vào tứ kết World Cup 2022 sau khi thắng đậm Senegal với tỉ số 3-0.

Trong phần lớn thời gian của hiệp một, đội tuyển Anh không hay hơn đối thủ. Các học trò của HLV Gareth Southgate kiểm soát bóng áp đảo nhưng không tạo ra nổi một cơ hội hay thậm chí một pha tấn công đáng xem trong khoảng hơn nửa giờ thi đấu đầu tiên.

Senegal nhập cuộc bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ, quyết liệt với tinh thần quyết tâm cao. Họ khiến đội tuyển Anh luôn bị đặt trong trạng thái phải tranh chấp mỗi khi đội bóng châu Âu phối hợp vượt qua vạch giữa sân. Trong thế phòng ngự phản công, Senegal 2 lần khiến đối thủ thót tim với những cơ hội dứt điểm ở rất gần khung thành.

Cuối hiệp một, đại diện châu Phi bắt đầu mạnh dạn giữ bóng chơi tấn công, dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, đó dường như là ý đồ của đội tuyển Anh - kéo đối thủ dâng cao và lộ ra sơ hở. Senegal rơi vào bẫy và phải trả giá bằng 2 bàn thua chóng vánh.

Thắng dễ Senegal, đội tuyển Anh gặp Pháp ở tứ kết World Cup 2022 - 1

Đội tuyển Anh giành chiến thắng dễ dàng nhờ sự ngây thơ của đối thủ.

 

Jordan Henderson mở tỉ số ở phút 38 trong tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên của đội tuyển Anh. Harry Kane lập công nhân đôi cách biệt ngay trước giờ nghỉ. Cả 2 tình huống đều là phản công.

Bước sang hiệp 2 với lợi thế dẫn trước 2 bàn, đội tuyển Anh tiếp tục thực hiện chiến thuật rình rập. Senegal buộc phải tấn công nhưng họ không rút ra bài học sau 2 bàn thua ở cuối hiệp một. Đội tuyển Anh sớm kết liễu đối thủ ở phút 57 với bàn thắng của Bukayo Saka.

Trong phần còn lại của trận đấu, đội tuyển Anh duy trì thế trận an toàn. Thủ môn Jordan Pickford không phải đối mặt với tình huống nguy hiểm nào. Đội tuyển Anh thắng 3-0 và giành quyền vào tứ kết World Cup 2022, gặp đội tuyển Pháp.

Kết quả: Anh 3-0 Senegal

Ghi bàn

Anh: Henderson (38'), Kane (45+3'), Saka (47')

https://vtc.vn/thang-de-senegal-doi-tuyen-anh-gap-phap-o-tu-ket-world-cup-2022-ar718504.html

 

MINH ANHV / VTC News