Thần tốc điều tra nguồn lây các trường hợp mắc COVID-19 ở Nam Định

Đại diện CDC Nam Định cho biết, ngành y tế đang tích cực điều tra nguồn lây các trường hợp mắc COVID-19 vừa được phát hiện trên địa bàn.

Sáng 1/9, trả lời PV VTC News, đại diện CDC Nam Định cho biết, ngành y tế tỉnh Nam Định đang tích cực điều tra, xác định nguồn lây nhiễm của 10 trường hợp mắc COVID-19 vừa được phát hiện ở huyện Hải Hậu qua xét nghiệm sàng lọc.

"Chúng tôi chưa có nghi ngờ về nguồn lây của các ca bệnh này. Các ca bệnh mới chỉ được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc. Nam Định đang tổ chức xét nghiệm cho tất cả các trường hợp F1 và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định", đại diện CDC Nam Định cho hay.

Sáng 1/9, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc và Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị cùng Đoàn công tác của tỉnh đến huyện Hải Hậu trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu huyện Hải Hậu, các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện nghiêm quan điểm "chống dịch như chống giặc"; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân.

Chính quyền và người dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, song phải bình tĩnh, sáng tạo, chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh với phương châm phát hiện nhanh, khoanh vùng gọn, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết, xét nghiệm sàng lọc, điều trị tích cực, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Thần tốc điều tra nguồn lây các trường hợp mắc COVID-19 ở Nam Định - 1
Chốt kiểm soát COVID-19 của Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định test nhanh COVID-19 cho ngư dân trước khi cập cảng. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Trước đó, UBND huyện Hải Hậu cho biết, vào ngày 31/8 Trung tâm Y tế Hải Hậu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh (test) sàng lọc cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên các trường học, đã phát hiện 23 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm Realtime PCR khẳng định có 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là một số giáo viên, người nhà giáo viên đang sinh sống tại tổ dân phố số 2, 3, 4 (thị trấn Yên Định) và ở xóm 17 (xã Hải Hưng).

Đây là những ca dương tính SARS-CoV-2 từ trong cộng đồng, những trường hợp này đều có tải lượng virus rất cao. Hơn nữa những người này đều có lịch trình di chuyển và tiếp xúc phức tạp nên rất có thể đã lây nhiễm bệnh cho nhiều người khác.

Hiện, huyện Hải Hậu đã phong tỏa, cách ly y tế tổ dân phố số 2, 3, 4 (thị trấn Yên Định) và xóm 15, 17 (xã Hải Hưng). Thống kê sơ bộ của UBND huyện Hải Hậu cho thấy có hơn 140 trường hợp F1 liên quan những ca bệnh trên.

Hà Nội thêm 30 ca mắc COVID-19, ổ dịch Thanh Xuân có 23 ca Hà Nội thêm 30 ca mắc COVID-19, ổ dịch Thanh Xuân có 23 ca

Sáng 1/9, theo Sở Y tế Hà Nội, thành phố ghi nhận 30 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 8 ca tại khu cách ly ...

TP.HCM đã đạt đỉnh dịch chưa? TP.HCM đã đạt đỉnh dịch chưa?

Căn cứ theo số liệu của bản đồ Covid-19 do Sở TT-TT TP.HCM cập nhật, riêng đợt dịch thứ 4 từ 27.4 đến 29.8 (tròn ...

/ vtc.vn