Thân nhân người bệnh ở Vũ Hán lên mạng cầu xin giúp đỡ

Nhiều người dân tại Vũ Hán đang mỏi mòn trông chờ sự chăm sóc y tế từ bệnh viện địa phương cho người thân của họ.

Một số bệnh nhân và thân nhân của họ đã mòn mỏi mong chờ giường bệnh tới mức họ chia sẻ trường hợp của bản thân và gia đình để có thể thu hút sự chú ý của mọi người với hy vọng rằng, tình cảnh của họ sẽ được các cơ quan chức năng lưu ý tới.

Trên mạng xã hội Weibo, một trong những mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc, chủ đề có nội dung “những bệnh nhân viêm phổi yêu cầu sự giúp đỡ” đã có 1.608 bài đăng, 1,38 tỷ lượt xem và 487.000 người theo dõi.

Vào ngày 10/2 vừa qua một phụ nữ tên Zhang đã gắn thẻ vào chủ đề trên, khi cô này kể về quá trình kêu gọi sự giúp đỡ dành cho cha mình, bởi ông đã có ý định tự tử sau khi bị nhiễm virus viêm phổi corona.

Các bệnh nhân nhiễm corona đang làm thủ tục nhập viện điều trị. 

Cha của Zhang đã sốt từ 26/1 và được chẩn đoán viêm phổi vào ngày 1/2. Zhang nói đã tìm mọi cách để sắp xếp giường bệnh cho cha mình, từ gọi điện tới các cộng đồng địa phương, các sở và trạm y tế phường và thậm chí là đường dây nóng của thị trưởng thành phố Vũ Hán, nhưng tất cả đều vô ích. Tới ngày 5/2, cha của Zhang có ý định tự tử.

“Cha tôi không thể chịu đựng thêm nữa, nên ông định tự tử vào đêm đó, nhưng mẹ tôi đã kịp ngăn ông lại. Cha tôi ngoài việc bị nhiễm viêm phổi corona, ông còn bị nhiều vấn đề sức khỏe như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh mất trí nhớ Parkinson”, SCMP trích lời Zhang nói.

Bệnh viện địa phương đã tiến hành xét nghiệm cho cha của Zhang vào hôm 7/2. Kết quả sau đó cho thấy cha cô đã dương tính với virus corona, song bệnh viện buộc phải từ chối cho ông nhập viện bởi họ không có đủ giường bệnh. “Tôi gọi tất cả những ai tôi có thể gọi, nhưng không ai có thể giải quyết việc này. Cuối cùng, tôi đành đăng lên Weibo”, cô kể.

Hiện mọi thứ đã thay đổi, cha của Zhang đã được xác nhận là một trong khoảng 17.000 người nhiễm virus corona tại Vũ Hán kể từ khi dịch bệnh bùng phát hồi cuối tháng 12/2019 tới nay.

Một phụ nữ tên Yuan cũng cho biết đã nhờ tới cộng đồng mạng giúp đỡ vào hôm 9/2, khi cha mẹ cô đều dương tính với virus corona. Và tới 10/2, họ đã được nhập viện điều trị. “Tôi đã từng thử mọi cách nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ, và tôi không biết cách nào sẽ hiệu quả”, cô Yuan nói.

Hồ Bắc đang làm hết sức mình trong công tác phòng chống dịch viêm phổi. Cuối tuần qua, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương đã cam kết chính quyền sẽ nhanh chóng kiểm tra các trường hợp nghi nhiễm bệnh, và tất cả ca nhiễm được xác nhận đều được nhận giường bệnh.

Tối 10/2, Bí thư Thành ủy Vũ Hán Mã Quốc Cường cho biết, gần 1.500 ca xác nhận nhiễm virus corona không được nhập viện hôm 8/2 vừa qua đã được sắp xếp giường bệnh. Ông nói, Vũ Hán dự kiến sẽ hoàn tất việc kiểm tra các trường hợp nghi nhiễm bệnh trong ngày 11/2.

Tuấn Trần

Đội bay nhịn ăn 9 tiếng đưa người Việt về nước

Suốt 9 giờ đến Vũ Hán và quay lại Việt Nam, đội bay của Vietnam Airlines mặc đồ bảo hộ hai lớp, đóng bỉm, không ...

Thành phố Vũ Hán ban hành các quy định phòng dịch mới

Cơ quan y tế Vũ Hán nêu rõ các trường hợp nghi nhiễm bệnh khi có triệu chứng sốt cần phải cách ly và điều ...

Nữ nhân viên bán hàng tình nguyện thành "người vận chuyển" ở Vũ Hán

Chen Lingyu (28 tuổi) - một nữ nhân viên bán hàng tại một công ty may mặc ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc - tình ...

 

/ vietnamnet.vn