Thảm bại ở AFC Champions League, Hà Nội FC chia tay HLV Bandovic

Hà Nội FC thông báo chia tay huấn luyện viên Bozidar Bandovic sau những trận thua đậm ở AFC Champions League.

Hà Nội FC quyết định thay huấn luyện viên trưởng sau những trận đấu không tốt tại AFC Champions League. HLV Bozidar Bandovic mất việc. Trợ lí HLV Lê Đức Tuấn được bổ nhiệm làm HLV trưởng tạm quyền của đội bóng Thủ đô.

HLV Bandovic dẫn dắt Hà Nội FC từ đầu năm 2023. Việc bổ nhiệm nhà cầm quân người Montenegro nằm trong tầm nhìn hướng đến AFC Champions League - Cúp C1 châu Á của đội bóng này.

HLV Bozidar Bandovic chia tay Hà Nội FC.

HLV Bozidar Bandovic chia tay Hà Nội FC.

Nhà cầm quân 54 tuổi dẫn dắt Hà Nội FC về nhì ở V-League 2023. Ông giành giải thưởng huấn luyện viên xuất sắc nhất năm. Tuy nhiên, khi bước vào đấu trường quan trọng là AFC Champions League, HLV Bandovic gây thất vọng.

 

Hà Nội FC thua đậm trong 2 trận đấu đầu tiên. Họ bị Pohang Steelers (Hàn Quốc) đánh bại với tỉ số 2-4 trên sân nhà. Vài ngày trước, Hà Nội FC "phơi áo" 0-6 trên sân của Urawa Red Diamonds (Nhật Bản).

Quyết định về đội hình và chiến thuật của HLV Bandovic không được đánh giá cao. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Montenegro, lối chơi của Hà Nội FC kém thuyết phục trong suốt mùa giải trước, đặc biệt trong khâu tấn công.

Trong 2 trận đấu ở AFC Champions League mùa này, HLV Bandovic đặt niềm tin vào các ngoại binh mới đến. Trừ Joel Tagueu, cả Damien Le Tallec và Brandon Wilson đều chơi tệ. Trong số những cầu thủ ngoại được đưa về từ mùa trước, cũng chỉ có Marcao giữ được phong độ ở mức ổn.

Sau khi chia tay HLV Bandovic, Hà Nội FC phải gấp rút tìm huấn luyện viên trưởng mới. Mùa giải V-League 2023/2024 sẽ khai mạc sau chưa đầy 2 tuần nữa. 

https://vtc.vn/tham-bai-o-afc-champions-league-ha-noi-fc-chia-tay-hlv-bandovic-ar825409.html

MINH ANH / VTC News