Thai phụ bị sát hại cướp con là người nhập cư bất hợp pháp ở Mỹ

Gia đình Marlen Ochoa-Uriostegui cho rằng tiến trình điều tra của cảnh sát diễn ra chậm chạp vì cô là người nhập cư không có giấy tờ. 

thai phu bi sat hai cuop con la nguoi nhap cu bat hop phap o my

Hoa và thú bông đặt bên ảnh của nạn nhân Marlen Ochoa-Lopez tại một góc tưởng niệm bên ngoài ngôi nhà nơi cô bị sát hại ở Chicago. Ảnh: Chicago Tribune

Chồng và bố mẹ của nạn nhân Marlen Ochoa-Uriostegui, 19 tuổi, hôm 16/5 đã đến phòng giám định y tế của cảnh sát thành phố Chicago tiếp nhận thi thể cô sau 4 tuần mất tích. Cha của Ochoa-Uriostegui cho rằng cảnh sát mất quá nhiều thời gian để tìm ra con gái ông và việc cô là một người nhập cư Mexico không có giấy tờ đã ảnh hưởng đến cuộc điều tra. Ông còn nghi ngờ các nhân chứng trong sự việc che giấu nhiều thông tin liên quan đến Ochoa-Uriostegui vì họ cũng là những người nhập cư bất hợp pháp.

Ochoa-Uriostegui mất tích hôm 23/4 sau khi đến một ngôi nhà ở phía tây nam Chicago để nhận xe đẩy và áo quần trẻ em được một gia đình quyên tặng trên Facebook. Thi thể của cô được tìm thấy hôm 15/5 cũng tại địa chỉ này.

Theo điều tra của cảnh sát, chủ nhà là Clarisa Figueroa, 46 tuổi, cùng chồng là Piotr Bobak, 40 tuổi, và con gái Desiree, 24 tuổi đã lừa Ochoa-Uriostegui tới nhà họ rồi siết cổ cô đến chết, sau đó rạch bụng lấy thai nhi 9 tháng ra khỏi tử cung.

Clarisa đã giả vờ gọi cho cảnh sát loan báo rằng bà ta vừa sinh con nhưng đứa trẻ không thở. Kết quả xét nghiệm DNA xác định bé trai là con của Ochoa-Uriostegui và chồng cô Yovani Lopez. Cậu bé vẫn còn sống nhưng não bị tổn thương nghiêm trọng.

"Chúng tôi cần một phép màu để cứu con trai. Chúng tôi hy vọng và cầu nguyện cho thằng bé hồi phục. Thằng bé là một thiên thần và là phước lành mà vợ tôi để lại cho chúng tôi", Yovani Lopez nói.

Anh cho hay rất đau đớn khi mất vợ, người đã cùng sẻ chia những giây phút hạnh phúc. "Cô ấy không đáng bị như thế. Đây không phải là những gì chúng tôi muốn nhưng cô ấy đã được tìm thấy và đang an nghỉ với Chúa", anh nói.

thai phu bi sat hai cuop con la nguoi nhap cu bat hop phap o my

Cha của nạn nhân, ông Arnulfo Ochoa, khóc khi đến nhận thi thể con gái ở phòng giám định y tế của cảnh sát ở Chicago hôm 16/5. Ảnh: Chicago Tribune

Arnulfo Ochoa, cha nạn nhân, mô tả con gái ông là một người luôn mơ ước với tương lai rộng mở. Gia đình Ochoa đến Mỹ với mong muốn Ochoa-Uriostegui sẽ có cuộc sống tốt hơn và cô cũng đang làm điều đó với con trai 3 tuổi và đứa bé trong bụng.

"Dù làm mẹ khi còn trẻ tuổi, con bé vẫn tiếp tục đến trường. Con bé muốn dành cho các con những gì tốt nhất", ông Ochoa nói.

Ông cho biết con gái không có giấy tờ hợp lệ và tin rằng nhiều người dân gần nhà của các nghi phạm biết nhiều thông tin nhưng không chia sẻ vì họ cũng ở trong tình trạng giống Ochoa-Uriostegui. Ông Ochoa cho rằng cuộc điều tra của cảnh sát diễn ra chậm chạp dù có nhiều manh mối. Gia đình thậm chí phải thuê một thám tử riêng để đẩy nhanh việc tìm kiếm con gái. 

Bà Raquel Uriostegui, mẹ của nạn nhân, kể rằng con gái là một người tốt bụng, vui tính với nhiều ước mơ. "Con bé là một thiên thần", bà nói. "Mất con là điều đau đớn nhất mà bậc làm cha mẹ phải trải qua. Tôi chỉ cầu nguyện Chúa cho tôi được thanh thản".

Ước mơ của Ochoa-Uriostegui là được gặp ông bà cô. Cô đã không gặp lại họ kể từ khi sang Mỹ năm 2 tuổi. "Dù con gái không còn, tôi vẫn muốn thực hiện nguyện ước cuối cùng của con bé", bà Raquel nói và cho biết đang cố gắng xin visa cho ông bà của Ochoa-Uriostegui.

Gia đình đã gây quỹ trên Facebook để lo hậu sự cho cô với mục tiêu là 20.000 USD và hiện nhận được hơn 9.700 USD tiền quyên góp từ hơn 350 người. 

Clarisa Figueroa và con gái Desiree bị buộc tội giết người cấp độ một, còn Piotr Bobak bị buộc tội che giấu tội ác.

Anh Ngọc (Theo Block Club Chicago)

thai phu bi sat hai cuop con la nguoi nhap cu bat hop phap o my Y tá Đức giết gần 100 người đối mặt án chung thân kép

Công tố viên Đức đề nghị án chung thân cho Niels Hoegel, cựu y tá bị coi là kẻ giết người hàng loạt nguy hiểm ...

thai phu bi sat hai cuop con la nguoi nhap cu bat hop phap o my Nóng: Bắt con trai dùng dao, búa sát hại bố đẻ sau 3 giờ bỏ trốn

Do có mâu thuẫn, Vũ Hoàng Hợp đã dùng dao, kéo, búa sát hại bố đẻ rồi bỏ trốn. Nghi can bị công an bắt ...

/ https://vnexpress.net