Thái Lan: Hơn 2.000 ca mắc COVID-19, số người chết trong ngày tăng kỷ lục

Hôm 27/4, Thái Lan ghi nhận 2.179 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ, lập kỷ lục số người chết/ngày với 15 trường hợp thiệt mạng.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết, nước này báo cáo thêm 2.179 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới trong 24 giờ qua. Đáng chú ý, Thái Lan lập kỷ lục số người chết/ngày do COVID-19 với 15 trường hợp.

Hôm 26/4, Thái Lan áp đặt các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Theo đó, người dân tại thủ đô Bangkok cũng như 46 tỉnh thành khác, sẽ phải đeo khẩu trang tại địa điểm công cộng. Những người vi phạm quy định phòng, chống dịch sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt 20.000 baht (tương đương 15,2 triệu đồng).

Thái Lan: Hơn 2.000 ca mắc COVID-19, số người chết trong ngày tăng kỷ lục - 1
Thái Lan ghi nhận số ca mắc COVID-19 gia tăng đột biến trong những ngày gần đây. (Ảnh: EPA-EFE)

Các nhà chức trách ở thủ đô Bangkok cũng đóng cửa một loạt các địa điểm bao gồm rạp chiếu phim, công viên, phòng tập thể dục, hồ bơi... Các hạn chế mới được đưa ra một tuần sau khi chính quyền Bangkok yêu cầu các quán bar và hộp đêm đóng cửa và cấm các nhà hàng phục vụ rượu.

Hôm 26/4, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha bị phạt 6.000 bath vì không đeo khẩu trang khi dự một cuộc họp ở Bangkok. Quyết định phạt được đưa ra không lâu sau khi trang Facebook cá nhân của ông Prayuth Chan-ocha đăng tải hình ảnh chụp lại cuộc họp giữa ông với các cố vấn. Trong bức ảnh, các quan chức đều đeo khẩu trang, riêng Thủ tướng Thái Lan không đeo.

Ông Prayut Chan-o-cha cho biết, Chính phủ Thái Lan đang thúc đẩy việc bảo đảm có thêm nhiều vaccine COVID-19 phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng. Thái Lan đặt mục tiêu tiêm 300.000 liều vaccine mỗi ngày. Theo lộ trình đặt ra, 50 triệu người dân nước này được tiêm chủng trong năm nay.

“Chính phủ Thái Lan cũng sẽ cố gắng đảm bảo có thêm nhiều vaccine COVID-19 hơn, với mục tiêu tiêm từ 10 triệu đến 15 triệu liều vaccine mỗi tháng cho người dân”, ông Prayut Chan-o-cha cho hay.

Trong những tuần gần đây, các ca mắc COVID-19 gia tăng đột biến tại Thái Lan. Nước này hiện là một trong những điểm nóng ở khu vực Đông Nam Á về dịch COVID-19. Đến nay, Thái Lan ghi nhận 57.508 ca nhiễm nCoV, với 148 người chết.

Không đeo khẩu trang, Thủ tướng Thái Lan phải nộp phạt Không đeo khẩu trang, Thủ tướng Thái Lan phải nộp phạt

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha bị phạt 6.000 bath (hơn 4,3 triệu đồng) vì không đeo khẩu trang khi dự một cuộc họp ở ...

Ca nCoV Thái Lan tăng gấp đôi trong 20 ngày Ca nCoV Thái Lan tăng gấp đôi trong 20 ngày

Ca Covid-19 Thái Lan tăng gấp đôi chỉ trong 20 ngày trong đợt bùng phát mới, buộc chính quyền phải áp thêm loạt hạn chế ...

/ vtc.vn