Thái Lan ghi nhận thêm 122 ca nhiễm covid-19

Thái Lan hôm nay ghi nhận thêm 122 ca nhiễm covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở quốc gia này lên 721 ca.

Hiện Thái Lan đang là quốc gia có số ca nhiễm covid-19 lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Malaysia.

Theo phát ngôn viên Bộ Y tế công cộng Thái Lan Taweesin Wisanuyothin, trong số 122 ca nhiễm mới được xác nhận hôm nay, có 20 ca lây nhiễm từ các ca nhiễm đã được xác nhận trước đó, 10 ca từ nước ngoài về và 92 ca chưa rõ nguồn lây bệnh. Hiện, Thái Lan đã ghi nhận 1 ca tử vong do nhiễm covid-19 và 52 ca được chữa khỏi.

Các ca nhiễm bệnh mới đang gia tăng tại các tỉnh, thành phố nhỏ của Thái Lan bởi làn sóng người dân trở về quê sau khi Bangkok tuyên bố đóng cửa các trung tâm thương mại và các khu chợ đêm.

thai lan ghi nhan them 122 ca nhiem covid 19

Ông Wisanuyothin cũng cho biết, trừ những người có nguy cơ cao nhiễm covid-19 là du khách, nhân viên các sàn thi đấu boxing và các địa điểm vui chơi giải trí đông người cần sớm đi xét nghiệm, những công dân còn lại không nên đi xét nghiệm bởi vì điều đó sẽ làm lãng phí tài nguyên và thời gian của hệ thống y tế. Hiện, Thái Lan đã tiến hành xét nghiệm cho khoảng 30.000 người trên khắp đất nước, trong đó có khoảng 10.000 người được đưa vào diện cần quan tâm.

Đáng chú ý, từ Chủ nhật vừa qua, 22/3, Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan yêu cầu tất cả công dân nước ngoài muốn nhập cảnh Thái Lan phải có giấy chứng nhận sức khỏe được cấp trong vòng tối đa 72 giờ trước khi khởi hành kèm bảo hiểm bệnh dịch covid-19 có giá trị thanh toán ít nhất 100.000 USD. Nếu không có đủ hai loại giấy trên, hành khách sẽ không có thẻ lên máy bay.

thai lan ghi nhan them 122 ca nhiem covid 19 Thái Lan: Số ca nhiễm covid-19 tăng kỷ lục

Thái Lan hôm nay ghi nhận con số kỷ lục - 188 ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số ca nhiễm covid-19 ở quốc gia ...

thai lan ghi nhan them 122 ca nhiem covid 19 Người dân Bangkok đổ xô tích trữ hàng trước lệnh đóng trung tâm thương mại

Chính quyền thủ đô Bangkok (Thái Lan) vừa quyết định đóng cửa một phần các trung tâm thương mại để ngăn Covid-19. Người dân liền ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống