Thái Lan: Số ca nhiễm covid-19 tăng kỷ lục

Thái Lan hôm nay ghi nhận con số kỷ lục - 188 ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số ca nhiễm covid-19 ở quốc gia này lên 599 ca. 

Thái Lan đã ghi nhận 1 ca tử vong và 7 ca trong tình trạng nguy hiểm.

Thống kê cho thấy 80% các ca nhiễm là ở Bangkok, với hầu hết bệnh nhân ở độ tuổi 30-39. Ít nhất 80% số ca nhiễm covid-19 được ghi nhận trong những ngày qua là do tham dự các trận đấu quyền anh Thái Lan và đến những địa điểm giải trí.

Theo phát ngôn viên của Bộ Y tế Công cộng Thái Lan Taweesin Wisanuyothin, nguy cơ lây nhiễm ở Thái Lan đang rất cao bởi những người đã được phát hiện nhiễm bệnh trước đó đã tham gia vào nhiều sự kiện xã hội đông người. Do đó, ông đề nghị người dân Thái Lan cần ở nhà để tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

thai lan so ca nhiem covid 19 tang ky luc

Số ca nhiễm covid-19 tăng vọt tại Thái Lan trong vài ngày qua đã khiến quốc gia này phải áp dụng nhiều biện pháp mạnh tay để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Hôm qua, Thống đốc Bangkok, ông Aswin Kwanmuang cho biết, các trung tâm thương mại ở Bangkok sẽ đóng cửa trong vòng 22 ngày (từ ngày 22/3 tới 12/4), trừ khu vực bán thực phẩm, hiệu thuốc và những dịch vụ thiết yếu khác. Các sàn đấu quyền anh, thẩm mỹ viện và quán điện tử, quán bar cũng nằm trong danh sách phải đóng cửa. Những ai vi phạm lệnh đóng cửa có thể chịu mức phạt 1 năm tù hoặc 100.000 baht (hơn 70 triệu đồng). Trường học ở Bangkok tiếp tục đóng cửa thêm 22 ngày. Trong khi đó, các nhà hàng vẫn mở cửa nhưng chỉ phục vụ các đơn mang về.

thai lan so ca nhiem covid 19 tang ky luc Người dân Bangkok đổ xô tích trữ hàng trước lệnh đóng trung tâm thương mại

Chính quyền thủ đô Bangkok (Thái Lan) vừa quyết định đóng cửa một phần các trung tâm thương mại để ngăn Covid-19. Người dân liền ...

thai lan so ca nhiem covid 19 tang ky luc Thái Lan hủy các lễ hội té nước Songkran do lo ngại dịch COVID-19

Người phát ngôn Chính quyền vùng đô thị Bangkok Pongsakorn Kwanmuang cho biết các lễ hội mừng Songkran dự kiến sẽ được tổ chức tại ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống