Thái Lan cấp phép đón các chuyến bay quốc tế từ 6.6 cho hàng loạt sân bay

Có 10 sân bay Thái Lan được cấp phép cho các chuyến bay trong nước và quốc tế từ 6.6.

thai lan cap phep don cac chuyen bay quoc te tu 66 cho hang loat san bay
Thái Lan cấp phép đón các chuyến bay quốc tế từ 6.6 cho hàng loạt sân bay. Ảnh: The Nation.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) đã bổ sung 7 sân bay của nước này vào danh sách các sân bay được phép mở lại cho các chuyến bay nội địa. Quy định có hiệu lực từ thứ Bảy (ngày 6.6), The Nation Thailand thông tin.

Tổng Giám đốc CAAT Chula Sukmanop công bố hôm 5.6 rằng, 7 sân bay này bao gồm: Sân bay Tak, Trad, Nakhon Ratchasima, Narathiwat, Pai, Phetchabun và Sukhothai.

"CAAT đã quyết định mở các sân bay này tuân thủ các biện pháp đóng cửa của chính phủ ứng phó với COVID-19. Giờ mở cửa của các sân bay này sẽ bị giới hạn trong khoảng từ 6h sáng đến 8h tối".

Theo danh sách của CAAT, các sân bay Thái Lan được mở cửa tiếp nhận các chuyến bay nội địa là: Khon Kaen, Chumphon, Tak, Trad, Trang, Nakhon Phanom, Nakhon Ratchasima, Nakhon Si Thammarat, Nan Nakhon, Narathiwat, Buri Ram, Pai, Phitsanulok, Phetchabun, Phrae, Mae Sot, Mae Hong Son, Ranong, Roi Et, Loei, Lampang, Sakon Nakhon, Sukhothai, Udon Thani và Ubon Ratchathani.

Trong khi đó, các sân bay mở cửa cho cả các chuyến bay nội địa và quốc tế gồm: Krabi, Chiang Mai, Don Mueang, Mae Fah Luang Chiang Rai, Samui, Suvarnabhumi, Surat Thani, Hat Yai, Hua Hin và U-Tapao.

Trước đó, hôm 5.6, The Nation đưa tin, hãng hàng không Thai Lion Air đã bắt đầu bán vé máy bay khứ hồi chặng Bangkok-Jakarta, dự kiến các chuyến bay quốc tế đầu tiên sẽ cất cánh trong tháng 8.

Thai Lion Air cũng tiết lộ sẽ có tin tốt cho thị trường bay quốc tế nếu Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan không gia hạn lệnh cấm với các chuyến bay quốc tế dự kiến kết thúc ngày 30.6.

Ngoài chặng bay Bangkok-Jakarta, Thai Lion Air có kế hoạch khởi động lại các tuyến khác từ Bangkok đến Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, lịch trình cho các chuyến bay này chưa được ấn định bởi tùy thuộc vào các biện pháp của chính phủ Thái Lan.

Hiện Thai Lion Air đặt mục tiêu khởi động lại các chuyến bay giữa Bangkok và Phuket vào giữa tháng 6. Hãng cũng có kế hoạch tăng tần suất các chuyến bay từ Bangkok đến Chiang Mai, Ubon Ratchathani, Nakhon Si Thammarat, Surat Thani và Hat Yai lên 2 chuyến/tuần.

thai lan cap phep don cac chuyen bay quoc te tu 66 cho hang loat san bay Xả súng tại Thái Lan làm 3 người chết
thai lan cap phep don cac chuyen bay quoc te tu 66 cho hang loat san bay Dịch sốt xuất huyết hoành hành tại Đông Bắc Thái Lan, 2 người tử vong
thai lan cap phep don cac chuyen bay quoc te tu 66 cho hang loat san bay Thái Lan đổi ý, cử đội hình tinh nhuệ dự AFF Cup vì sợ thua Việt Nam
/ laodong.vn