Thái Lan mở cửa du lịch với 10 quốc gia nguy cơ thấp

Từ 1/11, Thái Lan sẽ mở cửa hoàn toàn trở lại với du khách đã tiêm đầy đủ vaccine phòng COVID-19 đến bằng đường hàng không từ 10 quốc gia được coi là có nguy cơ thấp.

Trong danh sách 10 quốc gia được đánh giá là có nguy cơ lây truyền dịch bệnh thấp có Mỹ, Trung Quốc, Singapore, Đức và Anh. Phát biểu trên truyền hình tối 11/10, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha cho biết du khách từ các quốc gia này sau khi đến Thái Lan sẽ chỉ phải xuất trình chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 và tiến hành xét nghiệm tại điểm đến thêm một lần nữa. Sau đó, du khách có thể tự do đi lại như người dân trong nước.

Một ngôi chùa ở Chiang Mai, Thái Lan. Ảnh: Bloomberg

Trước đó một ngày, chính quyền Thái Lan đã thông báo sẽ mở cửa thêm 5 địa điểm du lịch cho du khách đầu tháng 11 với điều kiện cho tới thời điểm đó không có ổ dịch COVID-19 lớn nào trong các khu vực này.

Những khu vực sẽ được mở cửa từ 1/11 này gồm Bangkok, Chiang Mai (các huyện Muang, Mae Rim, Mae Taeng và Doi Tao), Prachuap Khiri Khan (huyện Hua Hin), Phetchaburi (huyện Cha-am) và Chon Buri (các huyện Pattaya, Bang Lamung và Sattahip).

Quyết định của Chính phủ được đưa ra theo sau sự thành công của chương trình Hộp cát Phuket, với doanh thu mang về là 2,33 tỷ baht (68,83 triệu USD) cho nền kinh tế Thái Lan trong 3 tháng qua kể từ khi ra mắt vào tháng 7.

Trong khi đó, các nhà khai thác du lịch trong những khu vực hộp cát đang lạc quan về triển vọng cho mùa cao điểm sau khi Thái Lan được đưa ra khỏi danh sách đỏ của Vương quốc Anh về du lịch, có hiệu lực từ ngày 11/10.

Chủ tịch Văn phòng miền Nam của Hiệp hội Khách sạn Thái Lan Kongsak Khoopongsakorn cho rằng việc nới lỏng các quy định về du lịch sẽ không chỉ tạo dựng lại niềm tin từ thị trường Anh mà còn các quốc gia khác ở châu Âu. Thời điểm thích hợp để thúc đẩy thị trường là trong dịp lễ Giáng sinh và Năm mới sắp tới.

Năm ngoái, doanh thu ngành du lịch của Thái Lan đã sụt giảm khoảng 50 tỷ USD doanh thu do lượng khách nước ngoài giảm tới 83%. Trước khi đại dịch bùng phát, mỗi năm ngành du lịch nước này đón tới 40 triệu khách du lịch nước ngoài, mang về gần 20% GDP.

Hiện, Thái Lan có khoảng 10.000 ca mắc COVID-19 mới mỗi ngày, tỷ lệ tiêm vaccine ở quốc gia này mới đạt 48%, trong đó có khoảng hơn 30% người Thái đã tiêm đủ 2 mũi. Thủ đô Bangkok - nơi nổi tiếng với cuộc sống về đêm - hiện vẫn đang áp dụng lệnh giới nghiêm ban đêm và cấm uống rượu trong các quán bar và nhà hàng.

Thái Lan sẽ mở cửa du lịch vào tháng 10 Thái Lan sẽ mở cửa du lịch vào tháng 10

Theo Bloomberg, Bangkok, Chiang Mai và một số điểm du lịch nổi tiếng khác của Thái Lan sẽ mở cửa cho du khách quốc tế ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/thai-lan-mo%cc%89-cu%cc%89a-du-li%cc%a3ch-voi-10-quoc-gia-nguy-co-thap/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống