Tên lửa Syria bắn vào Israel, đòn trả đũa sắp tới?

Sau mỗi lần Quân đội Syria thực hiện vụ bắn tên lửa hay đạn pháo sang phần lãnh thổ do Israel kiểm soát thì hành động trả đũa thường tới tức thì.

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) tuyên bố tối hôm thứ năm ngày 6/6 rằng một số tên lửa phòng không từ phía Syria đã phóng vào khu vực Cao nguyên Golan Heights do nước này chiếm đóng.

IDF cáo buộc rằng các tên lửa phòng không đã bắn về phía núi Hermon (Jabal Sheikh), đây cũng chính là địa điểm mà phía Israel tuyên bố trước kia rằng đã bị tấn công bởi các tên lửa và đạn pháo từ Syria.

ten lua syria ban vao israel don tra dua sap toi
Tổ hợp tên lửa phòng không S-200 của Quân đội Syria khai hỏa

Có một điều đáng chú ý đó là sau mỗi lần Bộ Quốc phòng Israel cho biết phần lãnh thổ do họ kiểm soát vừa trở thành mục tiêu tấn công thì gần như ngay lập tức Không quân Israel sẽ tiến hành chiến dịch trả đũa, bởi Tel Aviv luôn khẳng định Damascus phải chịu tránh nhiệm hoàn toàn.

Quân đội Israel có thể sẽ đáp trả trong những giờ tới, như họ đã từng thực hiện nhiều lần trong quá khứ?

Máy bay chiến đấu Israel đã ném bom vào các mục tiêu trong lãnh thổ Syria hai lần riêng biệt trong tháng này, tần suất tương đối dày. Cuộc tấn công gần đây nhất đã dẫn đến hậu quả đó là phá hủy một phần căn cứ không quân T4 ở phía Đông Homs.

ten lua syria ban vao israel don tra dua sap toi
Tổ hợp tên lửa phòng không Pechora của Quân đội chính phủ Syria

Nếu lần này không quân Israel tiến hành đợt tấn công trả đũa nhằm thẳng vào Quân đội chính phủ Syria thay vì lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran thì liệu tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-300PM có tham chiến?

ten lua syria ban vao israel don tra dua sap toi Tướng Syria: Tên lửa Syria tấn công mọi mục tiêu tại Israel

Hãng Sputnik bản tiếng Arab dẫn lời Tướng về hưu General Reza Shariqi cho biết, kho tên lửa của Syria có thể tấn công đến ...

ten lua syria ban vao israel don tra dua sap toi Nga nói tên lửa Syria nhắm vào tiêm kích Israel trong vụ rơi Il-20

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố dữ liệu radar củng cố giả thuyết tiêm kích Israel lợi dụng trinh sát cơ Il-20 làm bình phong ...

/ http://baodatviet.vn