Tên lửa MANPADS không thế bắn trúng Mi-26T2V

Với việc tích hợp hệ thống EW cực mạnh cho Mi-26T2V, Nga sẽ khiến những tên lửa MANPADS của kẻ thù không thể tấn công vào chiếc trực thăng này.

Theo thông tin từ Tập đoàn nhà nước Rostec, việc tích hợp hệ thống EW Vitebsk cho Mi-26T2V do Không quân Nga phối hợp với nhà sản xuất này thực hiện. "Để bảo vệ cho dòng trực thăng này khi hoạt động ở tầm tấp trước lưới lửa của MANPADS, việc tích hợp Vitebsk là công việc hết sức cần thiết", Rostec cho biết.

ten lua manpads khong the ban trung mi 26t2v
Trực thăng Mi-26T2V.

Nguồn tin này cho biết, trước khi trang bị Vitebsk cho Mi-26T2V, Không quân Nga đã tích hợp hệ thống Vitebsk lên trực thăng Ka-52 với mã hiệu L-370P-2, cho trực thăng Mi–8MT với mã hiệu L-370E-8, lắp cho Su-25 với mã hiệu là Vitebsk.

Nói về khả năng hoạt động của Vitebsk, lãnh đạo của Rostec, ông Igor Nasenkov cho biết: "Thành phần cơ bản của Vitebsk là trạm nhiễu chủ động kỹ thuật số TsSAP có mã hiệu L-370-3S. Trạm này có tốc độ cao hơn loại analog ở các tổ hợp khác, như Sorbtsiya của Su-27, Gerdeniya trên MiG-29".

Hệ thống Vitebsk không chỉ đánh giá phát xạ của radar đối phương, mà đồng thời chế áp tín hiệu trong dải tần rộng hơn. Ngoài TsSAP, tổ hợp còn gồm hệ thống bảo vệ chống tên lửa lắp đầu tự dẫn tìm nhiệt (TGSN). Hệ thống này dùng đèn pha laser làm mù tên lửa địch.

Cùng với đó, chuyên gia quân sự độc lập, một trong những đồng tác giả cuốn sách "Quân đội mới của nước Nga", ông Anton Lavrov nói:

"Công nghệ phòng không không dẫm chân tại chỗ, nó trở nên tinh vi. Tần số, phương pháp mã hoá tín hiệu đã thay đổi, và cơ sở cho mọi thứ ở khắp nơi là công nghệ kỹ thuật số. Vì thế tổ hợp tác chiến điện tử cho không quân Vitebsk hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu hiện đại".

Vị chuyên gia này cũng nhất trí với quan điểm của Bộ Tư lệnh Không quân Nga khi quyết định trang bị Vitebsk trước hết cho trực thăng và máy bay cường kích.

Bởi chính những máy bay này hoạt động gần đối phương hơn cả, vì vậy chúng thường bị các phương tiện phòng không tấn công. Nhưng khi được tích hợp Vitebsk, những máy bay Nga có thể miễn nhiễm 100% với các loại tên lửa vác vai tầm nhiệt.

Tuấn Vũ

ten lua manpads khong the ban trung mi 26t2v Mỹ diễn tập phòng thủ tên lửa tại Hàn Quốc khi Triều Tiên thử vũ khí mới

Cuộc diễn tập phòng thủ tên lửa của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc diễn ra trùng thời điểm Triều Tiên tuyên bố phóng vũ ...

ten lua manpads khong the ban trung mi 26t2v Hơn 40 lính Saudi thiệt mạng vì tên lửa mới của Houthi

Theo AMN, lực lượng Houthi vừa dùng tên lửa đạn đạo mới nhất Badr-F tấn công vào thẳng doanh trại của quân Saudi Arabia gây ...

/ http://baodatviet.vn