Taylor Swift được hát lại ca khúc cũ của mình trong American Music Awards

Taylor Swift sẽ được vinh danh là Người phụ nữ của thập kỷ "Woman of the Decade" và được trình diễn những ca khúc cũ của mình tại American Music Awards cuối tháng 11 này. 

Taylor Swift sẽ được vinh danh là Người phụ nữ của thập kỷ "Woman of the Decade" và được trình diễn những ca khúc cũ của mình tại American Music Awards cuối tháng 11 này. 

Tại Gala Woman in Music vào ngày 12.12 tại Hollywood Padallium (Los Angeles), Billboard sẽ trao giải thưởng danh giá này cho giọng ca "Lover", một trong những nghệ sĩ toàn diện nhất trong thập kỉ vừa qua.

Swift đã chạm đến những vô số thành tựu chuyên môn đáng ngưỡng mộ, trong đó 5 lần album đứng thứ nhất, 5 lần singles đứng đầu trên Bảng xếp hạng Billboard Top 100, 2 giải thưởng "Người phụ nữ của năm" do Billboard trao tặng.

Bên cạnh đó, cô cũng đứng lên bảo vệ quyền sáng tác, tham gia các chương trình đầy tính nhân văn, nghiên cứu về ung thư, phong trào "Time's up" - đấu tranh chống nạn quấy rối tình dục...

Taylor Swift được Billboard chọn là “Phụ nữ của thập kỷ“, đạt thỏa thuận hát lại hit cũ của mình trong AMAs. Ảnh: AP

Sau nhiều nỗ lực đấu tranh, nhận được sự đồng tình ủng hộ của khắp nơi trên thế giới, Taylor Swift cuối cùng cũng đã đạt được thỏa thuận trình diễn những hit cũ của mình trong buổi lễ American Music Awards tới. Tuần trước, nữ ca sĩ bất lực thông báo bị hãng đĩa cấm biểu diễn các ca khúc cũ tại lễ trao giải âm nhạc Mỹ AMAs cuối tháng 11.

Bộ phim tài liệu thực hiện suốt 3 năm cùng Netflix cũng có thể phải sản xuất lại, vì dùng nhiều ca khúc cũ của Taylor. Luật sư của Taylor tố cáo hãng đĩa nợ thân chủ mình 8 triệu USD tiền "hoa hồng" từ việc bán nhạc. 

Sau khi bức tâm thư "kêu cứu" của Taylor Swift trên các mạng xã hội, một làn sóng ủng hộ khổng lồ từ người hâm mộ đã được dấy lên để đòi công bằng cho nữ ca sĩ.

Đông đảo ngôi sao Hollywood, đồng nghiệp của Taylor Swift cũng lên tiếng ủng hộ khi "Nghệ sĩ của thập kỉ" tại AMAs 2019 sắp tới lại không được phép biểu diễn những ca khúc của chính mình, liên quan đến những mẫu thuẫn, tranh cãi với ông bầu Scooter Braun - chủ hãng đĩa Big Machine Records.

Sự kiện thường niên lần thứ 14 của Billboard, bên cạnh việc trao danh hiệu “Phụ nữ của thập kỷ” cho Taylor Swift cũng sẽ vinh danh một số nữ nghệ sĩ nổi tiếng khác như Alanis Morissette, Brandi Carlile, Nicki Minaj và Giám đốc điều hành Roc Nation Desiree Perez...

Taylor cũng được Billboard vinh danh là 1 trong 10 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại, khi sở hữu những giải thưởng lớn như 10 giải Grammy, hơn 20 giải American Music Awards,19 giải Billboard Music Awards và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Ngày 24.11, nữ ca sĩ sẽ được nhận giải Nghệ sĩ của thập kỷ, sánh vai huyền thoại Michael Jackson.

HƯƠNG LY  19/11/2019

Taylor Swift cầu cứu vì không được hát các ca khúc cũ

Kế hoạch trình diễn những hit cũ của Taylor tại AMAs đã đổ bể do sự chèn ép từ Scott Borchetta và Scooter Braun.

Taylor Swift có thể vượt kỷ lục của Michael Jackson

Với năm đề cử, Taylor Swift nhiều khả năng vượt Michael Jackson trở thành người thắng nhiều giải âm nhạc AMAs nhất. 

Taylor Swift nói Kanye West "hai mặt"

Ca sĩ Mỹ Taylor Swift nhắc chuyện rapper Kayne West từng cố lấy lòng cô nhưng sau đó quay lại nói xấu.

 

/ laodong.vn