Tây Nguyên và Nam Bộ sắp hứng mưa rào và dông trên diện rộng

Cơ quan khí tượng dự báo, từ ngày mai (9/9) đến 12/9, Tây Nguyên, Nam Bộ hứng đợt mưa rào và dông trên diện rộng, thời gian mưa dông chủ yếu vào chiều tối và tối.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày 8/9/2023

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong 6 giờ tới, các tỉnh Điện Biên và Hòa Bình có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-30 mm, có nơi trên 50 mm, nguy cơ cao lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh này, đặc biệt các huyện: Tuần Giáo, Nâm Pồ, Tủa Chùa, Mường Chà (Điện Biên); Cao Phong, Kim Bôi, Tân Lạc (Hoà Bình).

Tây Nguyên và Nam Bộ sắp hứng mưa dông diện rộng. (Ảnh minh hoạ: Phan Nga)

Tây Nguyên và Nam Bộ sắp hứng mưa dông diện rộng. (Ảnh minh hoạ: Phan Nga)

Chiều và tối 8/9, Trung Trung Bộ và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Từ khoảng 9-12/9, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông trên diện rộng (thời gian mưa dông xuất hiện chủ yếu vào chiều tối và tối), Bắc Bộ khả năng xảy ra một đợt mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 8/9/2023

Hà Nội mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ ngày mưa rào và dông vài nơi, đêm mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Trong đó, phía Bắc chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

https://vtc.vn/tay-nguyen-va-nam-bo-sap-hung-mua-rao-va-dong-tren-dien-rong-ar818417.html

NGUYỄN HUỆ / VTC News