Miền Bắc ngày nắng gián đoạn, mưa rào bất chợt

Thủ đô Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành khác ở miền Bắc thời tiết tương đối dễ chịu với nền nhiệt trong khoảng 30-32 độ C, ngày nắng gián đoạn sau có mưa giông bất chợt, đêm có thể có mưa to.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết ba miền ngày thứ năm (20/7), Thủ đô Hà Nội có mây, sáng và đêm có mưa rào và giông rải rác; ngày có nắng gián đoạn. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ sáng nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ sáng nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và giông; sau có mưa rào và giông vài nơi, ngày có nắng gián đoạn, riêng vùng đồng bằng và ven biển đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi; phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, phía Nam có nơi trên 34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Trong 6 giờ qua, khu vực các tỉnh Quảng Ninh, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái đã có mưa to, có nơi mưa rất to như: Đầm Hà (Quảng Ninh) 78.4mm, Mường Luân 2 (Điện Biên) 78.8mm, Yên Bái (Yên Bái) 74.9mm… Mưa to được dự báo tiếp tục diễn ra trong nhiều giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các địa phương trên, đặc biệt các huyện: Quảng Ninh: Tiên Yên, Đầm Hà, Bình Liêu, TP Uông Bí, TP Hạ Long, TX Quảng Yên, TP Cẩm Phả; Yên Bái: Văn Yên, Trấn Yên, TP Yên Bái, Yên Bình, Lục Yên; Sơn La: Yên Châu, Bắc Yên, Vân Hồ, Mộc Châu; Điện Biên: Điện Biên Đông, Điện Biên; Hòa Bình: Lạc Sơn, Tân Lạc, Đà Bắc, Tân Lạc, Mai Châu, Cao Phong. 

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế- xã hội.

https://cand.com.vn/Xa-hoi/mien-bac-ngay-nang-gian-doan-mua-rao-bat-chot-i700923/

N.Thắng / cand.com.vn