Tàu ngầm hạt nhân Anh bị dọa đánh bom

Cảnh sát Anh được điều động đến một xưởng đóng tàu ngầm hạt nhân sau cảnh báo có bom nhưng không phát hiện điều gì đáng ngờ.

tau ngam hat nhan anh bi doa danh bom

Một tàu ngầm lớp Astute đang được đóng tại Devonshire Dock Hall. Ảnh: AP.

Xưởng đóng tàu Devonshire Dock Hall thuộc tập đoàn quốc phòng BAE Systems của Anh ngày 10/4 phải sơ tán toàn bộ nhân viên sau khi xuất hiện cảnh báo có bom trên một tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Astute.

"Để phòng ngừa, xưởng đóng tàu Devonshire Dock được đóng cửa. Các nhân viên, nhà thầu và người dân địa phương đều được thông báo về sự cố", phát ngôn viên của BAE System tuyên bố.

Tập đoàn BAE System đã liên lạc với cảnh sát địa phương và xe cứu thương được điều động đến hiện trường. BAE System sau đó xác nhận không phát hiện điều gì đáng ngờ sau quá trình kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở trong xưởng.

Nằm ở phía bắc nước Anh, cách thành phố Manchester khoảng 95 km về phía tây bắc, Devonshire Dock Hall là một trong những xưởng đóng tàu trong nhà lớn nhất châu Âu. Cơ sở này được hải quân Anh sử dụng để đóng tàu ngầm hạt nhân lớp Astute, có trị giá 1,8 tỷ USD. Hiện 4 chiếc tàu ngầm lớp Astute đã được hoàn thành, ba chiếc đang được sản xuất và 7 chiếc khác đang được lên kế hoạch.

Devonshire Dock Hall cũng chịu trách nhiệm sản xuất tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Dreadnthink, nhằm thay thế tàu lớp Vanguard.

tau ngam hat nhan anh bi doa danh bom Triều Tiên có thể từng chào bán công nghệ tàu ngầm cho Đài Loan

Chuyên gia tàu ngầm Đài Loan được cho là đã gặp đối tác Triều Tiên nhưng không đạt thỏa thuận do lo ngại lệnh trừng ...

tau ngam hat nhan anh bi doa danh bom Tàu ngầm Iran phát nổ, 3 người thiệt mạng

Hệ thống pin của một tàu ngầm phát nổ khiến 3 người được cho là nhân viên kỹ thuật thiệt mạng tại xưởng đóng tàu ...

Nguyễn Hoàng (Theo Sputnik)

/ https://vnexpress.net