Tàu Mỹ vội bỏ đi khi bị Venezuela truy đuổi

Theo Lenta.ru, chiếc tàu hạng nặng của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ bị cả đội chiến hạm Venezuela xua đuổi khi xâm nhập vào lãnh hải nước này.

Thông tin này được truyền thông Nga dẫn nguồn tin từ Hải quân Venezuela cho biết. Vụ việc xảy ra hôm 8/5 khi tàu USCGC James của Mỹ âm thầm xâm nhập và tiến sâu vào lãnh hải Venezuela.

tau my voi bo di khi bi venezuela truy duoi
Tàu USCGC James của Mỹ.

Ngay khi phát hiện vị khách không mời, cả biên đội tàu chiến Venezuela mang vũ khí lập tức nhận nhiệm vụ xua đuổi kẻ xâm nhập. Bất ngờ khi bị lực lượng quá mạnh của Venezuela áp sát, tàu USCGC James nhanh chóng đổi hướng và rời khỏi lãnh hải của Venezuela.

Hiện Mỹ vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về cáo buộc của Venezuela nhưng nếu Mỹ xác nhận thì cũng không có gì quá bất ngờ khi tàu USCGC James phải nhanh chóng rời lãnh hải Venezuela bởi sức mạnh của những chiến hạm thuộc Hải quân Venezuela.

Đóng vai trò chủ lực trong lực lượng Hải quân Venezuela hiện nay là 3 khinh hạm tên lửa lớp Mariscal Sucre cỡ 2.506 tấn nhập khẩu từ Italy. Về mặt hỏa lực, lớp tàu này được trang bị hệ thống tên lửa hành trình Otomat Mk2 (liên doanh MBDA Pháp - Italy sản xuất) có tầm phóng đến 180km.

Đây cũng chính là loại tên lửa diệt hạm mạnh nhất của hải quân nước này. Otomat (Teseo) là dòng tên lửa chống tàu tầm xa. Trọng lượng 770kg. Chiều dài 4,46m. Đường kính tên lửa 400mm. Đầu đạn 210kg. Cơ chế nổ: chạm nổ và cận nổ. Tầm bắn 180km.

Điều khiển quán tính kết hợp với cập nhật vị trí mục tiêu và đo độ cao vô tuyến. Tên lửa sẽ bay với độ cao gần sát mặt biển, công phá mục tiêu bằng đầu đạn bán xuyên giáp / HE nặng 210kg và nhiên liệu động cơ đẩy còn lại.

Tên lửa Otomat Mk2 có một liên kết dữ liệu để cập nhật giữa hành trình, được thiết kế để tấn công các mục tiêu trong chế độ lướt trên biển, công phá mục tiêu ở độ cao hơn 2m bằng đầu đạn nhồi thuốc nổ cực mạnh và nhanh chóng vô hiệu hóa chiến hạm hàng nghìn tấn của đối phương.

Và có thể đây chính là nguyên nhân khiến tàu USCGC James của Mỹ phải nhanh chóng rời khỏi vùng biển Venezuela khi bị chiến hạm mang vũ khí của nước này áp sát.

tau my voi bo di khi bi venezuela truy duoi Thủ lĩnh phe đối lập Venezuela tìm cách "bắt tay" với quân đội Mỹ

Thủ lĩnh phe đối lập tại Venezuela nói đã chỉ đạo đặc phái viên chính trị ở Washington lập tức thiết lập quan hệ với ...

tau my voi bo di khi bi venezuela truy duoi Maduro nói cựu lãnh đạo tình báo Venezuela đứng sau cuộc đảo chính thất bại

Tổng thống Venezuela khẳng định Manuel Figuera được CIA tuyển mộ từ hơn một năm trước và tiến hành cuộc đảo chính theo lệnh từ ...

/ http://baodatviet.vn