Tàu hàng va chạm cầu phao Ninh Cường làm 1 nhân viên điều hành mất tích

Một chiếc tàu hàng đã va chạm vào cầu phao Ninh Cường trên sông Ninh Cơ khiến 1 nhân viên điều hành mất tích.

Thông tin từ Sở GTVT Nam Định cho biết, vào sáng 20/3, tại cầu phao Ninh Cường nằm trên tuyến quốc lộ 37B, trong khi đang mở cầu phao thông thuyền thì tàu hàng số đăng ký Việt Á (BKS HNA0282) của Công ty TNHH Ánh Tuyết, có địa chỉ tại số 42 Bùi Dị, phường Trần Hưng Đạo, TP Phủ Lý (Hà Nam) do ông Trần Văn Sỹ điều khiển khi đi qua khoang thông thuyền (theo hướng từ thượng lưu về hạ lưu) đã va chạm mạn tàu vào phao số 6 của cầu làm cho 1 công nhân bến cầu phao Ninh Cường là Phạm Xuân Huy, sinh năm 1987, đang đứng điều hành ngã xuống nước và bị nước cuốn trôi.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, nạn nhân vẫn đang mất tích. Ngoài ra, cú va chạm còn làm cho liên kết giữa các phao số 5, số 6 và một số cáp neo của cầu phao Ninh Cường bị đứt. Hiện tại giao thông đường bộ, đường thuỷ qua vị trí này đang bị gián đoạn.

Tàu hàng va chạm cầu phao Ninh Cường làm 1 nhân viên điều hành mất tích ảnh 1

Hiện trạng tàu hàng va chạm cầu phao Ninh Cường làm 1 nhân viên điều hành mất tích

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, Sở GTVT Nam Định đã phối hợp với các cơ quan chức năng huy động lực lượng, phương tiện tìm kiếm người mất tích; đồng thời chỉ đạo khắc phục sự cố để nối lại việc lưu thông trên cầu phao Ninh Cường trong thời gian sớm nhất; cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước mắt, tổ chức phân luồng giao thông tạm thời cho các phương tiện theo hướng: Cấm các loại phương tiện và người đi bộ qua cầu phao Ninh Cường trong thời gian khắc phục sự cố.

Tất cả các phương tiện cơ giới tham gia giao thông qua cầu phao Ninh Cường có thể vượt sông theo các hướng phía thượng lưu sông Ninh Cơ, cách cầu phao 4,3km có bến phà Đại Nội/quốc lộ 21B; phía hạ lưu sông Ninh Cơ cách cầu phao 4km có bến khách ngang sông Tân Lý, cách cầu phao khoảng 7km có bến khách ngang sông Cau, cách cầu phao 10km có bến khách ngang sông Ninh Mỹ.

https://www.anninhthudo.vn/tau-hang-va-cham-cau-phao-ninh-cuong-lam-1-nhan-vien-dieu-hanh-mat-tich-post534424.antd

Hải Dương / ANTD