Tàu Cát Linh- Hà Đông đột ngột dừng giữa đường một tiếng đồng hồ vì gặp sự cố

Vào hồi 9h43 sáng nay, 11/2, trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông xảy ra sự cố cảnh báo tín hiệu ghi tại khu vực ga Cát Linh khiến tàu đột ngột dừng tại ga Thượng Đình và khắc phục mất 1 tiếng đồng hồ.

Khoảng 10h sáng nay, 11/2, một đoàn tàu metro Cát Linh- Hà Đông đang chạy từ Hà Đông về ga Cát Linh, khi đến ga Thượng Đình, quận Thanh Xuân, tàu bất ngờ dừng lại. Theo lộ trình, tàu còn phải qua bốn ga là Láng, Thái Hà, La Thành và dừng ở ga cuối Cát Linh.

Một hành khách cho biết, đơn vị quản lý sau đó phát thông báo lộ trình di chuyển sẽ bị chậm vài phút so với kế hoạch; đưa xe buýt đến trung chuyển hàng trăm hành khách từ Thượng Đình về ga cuối Cát Linh.

Theo thông tin phát đi từ Công ty Metro Hà Nội xác nhận, vào hồi 9h43 trên tuyến Cát Linh – Hà Đông xảy ra sự cố cảnh báo tín hiệu ghi tại khu vực ga Cát Linh.

Sau khi phát hiện sự việc, Công ty Metro đã kích hoạt phương án xử lý theo các quy trình vận hành nằm trong 62 tình huống xử lý khẩn cấp.

Tàu Cát Linh- Hà Đông đột ngột dừng giữa đường một tiếng đồng hồ vì gặp sự cố ảnh 1

Tàu metro Cát Linh- Hà Đông đã đột ngột dừng tại ga Thượng Đình vào sáng nay, 11/2

Cụ thể, Metro Hà Nội đã thông tin đến các đơn vị, cơ quan có liên quan để phối hợp xử lý, khắc phục sự cố; Kích hoạt phương án vận hành khi có sự cố: Tổ chức chạy tàu giao lộ nhỏ từ Yên Nghĩa đến Thượng Đình và ngược lại; liên hệ với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội để điều xe buýt đến hỗ trợ giải toả hành khách đoạn tuyến Thượng Đình đến Cát Linh và ngược lại theo kịch bản đã thống nhất.

Đồng thời, kịp thời thông tin đến hành khách, công tác phục vụ hành khách, điều tất cả các nhân sự ở các nhà ga từ Thượng Đình đến Cát Linh xuống ga hỗ trợ hành khách chuyển tiếp bằng xe buýt tăng cường; Đối với những hành khách đã mua vé nhưng không có nhu cầu đi tiếp đã được hoàn trả lại vé theo quy định,

 Đến 10h45, đã khôi phục vận hành tàu bình thường trên toàn tuyến. Toàn bộ quá trình xử lý sự cố được thực hiện theo các quy trình vận hành, thời gian khắc phục sự cố trong vòng 60 phút, công tác an toàn được đảm bảo, làm tốt công tác thông tin phục vụ hành khách.

Theo Metro Hà Nội, sự cố đã ảnh hưởng đến vận hành chạy tàu gồm dừng chạy tàu từ ga Cát Linh đến ga Thượng Đình trong thời gian xử lý sự cố; bỏ 1 lượt chở khách từ Ga Cát Linh – Yên Nghĩa; Chạy giao lộ nhỏ một số lượt từ ga Thượng Đình – Yên Nghĩa và ngược lại.

Trước đó, ngày 23/5/2022, trong lúc vận hành, một đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông dừng lại giữa đường.

Thời điểm đó, Metro Hà Nội cho biết do trời mưa, đường ray trơn nên hệ thống lái tự động đã chuyển sang lái thủ công nên thao tác bị chậm nhịp.

https://www.anninhthudo.vn/tau-cat-linh-ha-dong-dot-ngot-dung-giua-duong-mot-tieng-dong-ho-vi-gap-su-co-post530739.antd

Ngân Tuyền / anninhthudo.vn